Đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động để phát triển bền vững
Người lao động tại Công ty cổ phần Môi trường Việt Xuân Mới luôn chấp hành các quy định an toàn vệ sinh lao động

Là 1 trong những đơn vị đã từng xảy ra tai nạn lao động và có thiệt hại về người, nên Công ty cổ phần Môi trường Việt Xuân Mới hiểu rõ tầm quan trọng của việc đảm bảo các quy định về an toàn, vệ sinh lao động trong sản xuất. Công ty đã có những yêu cầu rất nghiêm ngặt về việc chấp hành các quy định an toàn, vệ sinh lao động đối với người lao động tại doanh nghiệp.

Anh Liễu Văn Thế, Công ty cổ phần Môi trường Việt Xuân Mới chia sẻ: "Công ty quy định không mặc đồ bảo hộ thì không được vào vị trí làm việc, chúng tôi làm ở bộ phận sản xuất nên an toàn lao động mà không thực hiện tốt thì sẽ gây ra nhiều hệ lụy, cho nên tôi và đồng nghiệp đều thực hiện tốt mọi nội quy, quy định đã đề ra".

Ông Ngô Văn Trung, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Môi trường Việt Xuân Mới khẳng định: "Với đặc thù của công ty thì vai trò của an toàn lao động là đặc biệt quan trọng, chúng tôi luôn tuân thủ các quy định, nội quy của pháp luật, đặc biệt là những nội quy về an toàn lao động, chúng tôi đào tạo huấn luyện thường xuyên và định kỳ kiểm tra hằng ngày, hằng tuần để đảm bảo môi trường lao động được tốt nhất" .

Đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động để phát triển bền vững
An toàn là bạn, tai nạn là thù.

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo, môi trường làm việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, bởi vậy bên cạnh việc yêu cầu người lao động tuân thủ quy định không trang bị đủ đồ bảo hộ thì không được vào vị trí làm việc, Công ty TNHH MTV Vạn Xuân luôn chú trọng nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành an toàn, vệ sinh lao động cho công nhân

Anh Nguyễn Văn Sâm, Công ty TNHH MTV Vạn Xuân cho biết: "Công ty 06 tháng một lần đều kiểm tra định kỳ, tổ chức tập huấn ngay tại nơi làm việc".

Năm 2022, theo tổng hợp của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội các đơn vị đã huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho gần 93 nghìn người; khám sức khỏe định kỳ cho trên 96 nghìn người… Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động của tỉnh đã kiểm tra tại 09 đơn vị và triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả chấp hành các quy định về an toàn, vệ sinh lao động.

Đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động để phát triển bền vững

Ông Phạm Hoàng Hải, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng An toàn vệ sinh lao động tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Thời gian tới, Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động sẽ tổ chức các buổi tuyên truyền chuyên sâu đến một số doanh nghiệp có nguy cơ xảy ra mất an toàn lao động để hướng dẫn các doanh nghiệp và người lao động chấp hành nghiêm nội quy lao động cũng như chỉ đạo quy trình nghiệp vụ trong công tác sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tổ chức đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp để ghi nhận những khó khăn vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách để kiến nghị đến các cấp có thẩm quyền điều chỉnh chính sách cho phù hợp với thực tiễn".

Bên cạnh sự vào cuộc của các cấp, các ngành là sự chủ động của các đơn vị, doanh nghiệp, cùng ý thức, trách nhiệm ngày càng cao của người lao động. Nhờ đó, hiệu quả chấp hành các quy định an toàn, vệ sinh lao động ngày càng được nâng cao bởi an toàn, vệ sinh lao động được đảm bảo sẽ tạo môi trường làm việc thuận lợi để người lao động yên sản xuất, thúc đẩy sự phát triển toàn diện cho doanh nghiệp, tạo sự ổn định và bền vững cho xã hội./.