Đảm bảo an toàn giao thông và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 - đã psts 23.6
Lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ duy trì đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn điều khiển giao thông tại các chốt liên ngành kiểm soát dịch bệnh đặt tại các vị trí cửa ngõ ra vào tỉnh.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát trở lại, từ đầu tháng 5, tỉnh Thái Nguyên đã kích hoạt trở lại các chốt liên ngành kiểm soát dịch bệnh đặt tại các vị trí cửa ngõ ra vào tỉnh. Cảnh sát giao thông là một trong các lực lượng nòng cốt thực hiện nhiệm vụ duy trì đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn điều khiển giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài trong quá trình kiểm tra khai báo y tế tại các chốt kiểm soát.

Thượng úy Đặng Minh Tuấn, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh chia sẻ: "Nút giao đường tròn Tân Long 1 ngày có khoảng gần 10.000 xe qua lại. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tránh ùn tắc, chúng tôi đã tham mưu chia thành 2 luồng đi để các phương tiện qua lại lúc nào cũng được thông suốt. Chúng tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm để đẩy lùi dịch bệnh COVID-19".

Đảm bảo an toàn giao thông và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 - đã psts 23.6
Tại Phòng Cảnh sát giao thông, người dân đến thực hiện các thủ tục hành chính đều phải khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt theo đúng hướng dẫn, hướng dẫn giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Tại Phòng Cảnh sát giao thông thì Đội đăng ký xe và Đội xử lý vi phạm là 2 bộ phận liên quan đến công tác tiếp công dân. Trung bình mỗi ngày có khoảng 150 lượt công dân đến thực hiện các thủ tục hành chính tại các bộ phận này. Tất cả đều được thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt theo đúng hướng dẫn, trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính, người dân cũng được hướng dẫn giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn phòng dịch. Sau mỗi ngày làm việc, các khu vực tiếp công dân đều được phun khử khuẩn theo quy định.

Thiếu tá Nguyễn Nam Hưng, Đội trưởng Đội tuyên truyền và xử lý vi phạm, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho hay: "Trong công tác chuyên môn, chúng tôi sử dụng tối đa những dịch vụ để người dân hạn chế nhất khi phải đến cơ quan xử lý công việc như: Xử lý vi phạm qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc xử lý vi phạm qua đường bưu điện. Ngoài ra, đối với những trường hợp đến trực tiếp đơn vị để xử lý, chúng tôi cũng tập trung cán bộ chiến sĩ xử lý nhanh nhất để cho người dân xong công việc để có thể di chuyển, không tập trung đông tại trụ sở đơn vị".

Mặc dù, số lượng cán bộ chiến sĩ tuần tra, kiểm soát bị ảnh hưởng do tham gia các chốt chống dịch, nhưng Phòng Cảnh sát giao thông đã chủ động xây dựng kế hoạch tăng cường để đảm bảo công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông vẫn được duy trì, quyết tâm kiểm soát tốt và kịp thời xử lý các vấn đề về giao thông trên các tuyến, địa bàn được phân công.

Đại úy Phùng Hoàng Hạnh, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: "Chúng tôi cố gắng khép kín địa bàn, tập trung xử lý những hành vi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Hơn nữa, chúng tôi cũng thường xuyên tập trung vào các đối tượng là những người tham gia giao thông trên các phương tiện xe khách, đặc biệt có yếu tố từ các tuyến biên giới qua địa bàn Thái Nguyên để chủ động phát hiện ra những người nước ngoài nhập cảnh bất hợp pháp, để phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ lộ trình di chuyển và có biện pháp xử lý không để lây lan dịch bệnh".

Thượng tá Đào Thế Hưng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên thông tin: "Áp lực trong 2 nhiệm vụ song song thì điều chúng tôi lo lắng nhất là dịch bệnh xâm nhập vào lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ là cảnh sát giao thông. Chúng tôi lực lượng cũng không nhiều, nên đề nghị với các ngành, các cấp quan tâm cấp những vật tư, thiết bị phòng, chống dịch cho lực lượng cảnh sát giao thông; đồng thời, có những hướng dẫn trong những trường hợp cụ thể để cảnh sát giao thông chủ động phòng, chống dịch bệnh".

Bên cạnh việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông cũng đảm bảo duy trì tốt công tác phòng, chống dịch trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ, chung tay để Thái Nguyên quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19./.