dai pt th thai nguyen dat giai c giai bao chi voi cong tac dau tranh phong chong tham nhung lang phi
Đại diện nhóm tác giả của Đài PT - TH Thái Nguyên (ngoài cùng bên trái) nhận giải C.

Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng: Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng; Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình. Tới dự còn có đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; các Bí thư Trung ương Đảng: Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng. Tham dự còn có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng 35 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm được vinh danh trong Lễ trao giải.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí và thực hành tiết kiệm luôn được Đảng, Nhà nước coi là nhiệm vụ quan trọng đặc biệt trong công cuộc xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đánh giá cao Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam đã tổ chức Giải báo chí rất có ý nghĩa này.

Thủ tướng chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đã vinh dự được tôn vinh tại Lễ trao giải cũng như những người làm báo trong cả nước đã tâm huyết, trách nhiệm để có những tác phẩm báo chí, góp phần thiết thực thể hiện và hưởng ứng quyết tâm mạnh mẽ của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí.

Để góp phần tích cực hơn nữa trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và báo chí cả nước tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Quán triệt và tham gia tích cực triển khai thực hiện các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo và nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí của Đảng, Nhà nước; tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa Mặt trận Tổ quốc với Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí trong tuyên truyền về công tác đấu tranh, phòng, chống tham nhũng, lãng phí và các hoạt động giám sát, phản biện.

Bên cạnh đó, báo chí cần phát huy mạnh mẽ vai trò, trách nhiệm, coi trọng tính khách quan, chân thực, tính chuyên nghiệp trong khai thác, xử lý thông tin về tham nhũng, lãng phí; chú trọng phát hiện những sơ hở về thể chế pháp luật, cơ chế chính sách có thể tạo môi trường cho tham nhũng, tiêu cực, lạm dụng chức quyền. Các cấp, ngành, cơ quan cần có nhiều hình thức khích lệ, động viên, cổ vũ, tôn vinh các nhà báo có nhiều tác phẩm tốt, có hiệu quả xã hội tích cực, góp phần vào công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí...

Tính đến hết ngày 21/6/2019, Ban Tổ chức Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ hai, năm 2018 - 2019 đã nhận được trên 1.400 tác phẩm của 4 loại hình: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình của trên 100 cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương. Các tác phẩm đạt giải đều có tính chiến đấu cao, tính nhân văn sâu sắc, được thể hiện theo phong cách làm báo hiện đại, có nội dung đề tài đa dạng, bám sát tiêu chí của Thể lệ Giải đề ra…

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 4 giải A, 9 giải B, 10 giải C và 12 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả của 35 tác phẩm báo chí xuất sắc. Đài PT – TH Thái Nguyên đạt 1 giải C với tác phẩm “Tái định cư liệu có an cư? “ của nhóm tác giả Thu Hiền, Mạnh Nghịnh, Nguyễn Hoàng, Thành Chung./.