Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba - đã psts 1.9
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên.

Kể từ khi làn sóng thứ 4 của dịch COVID-19 bùng phát, Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên đã có khoảng 2.000 cán bộ, sinh viên tham gia tích cực vào tuyến đầu chống dịch tại nhiều địa phương trên cả nước, đặc biệt là những tâm dịch như Bắc Giang, các tỉnh, thành phố phía Nam... Nhà trường cũng đã ủng hộ 500 triệu đồng tiền mặt cùng hàng trăm nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch tại các địa phương. Hàng trăm sinh viên của trường đã trực tiếp tham gia tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh. Trước những đóng góp và thành tích của nhà trường trong thời gian qua, ngày 26/8, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã có Quyết định số 1528 về việc tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên do đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương tinh thần xung kích, tình nguyện của các chiến sỹ áo trắng Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên; đánh giá cao sự đóng góp của nhà trường trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng chí mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên và sinh viên nhà trường tiếp tục nỗ lực, phát huy những thành tích đã đạt được, xứng đáng với phần thưởng cao quý mà Nhà nước trao tặng.

Cũng nhân dịp này, nhà trường đã tổ chức khai giảng khoá đào tạo chẩn đoán, điều trị, hồi sức tích cực, chăm sóc bệnh nhân COVID-19 trong tình hình mới. Khóa đào tạo sẽ cung cấp nguồn nhân lực quan trọng đáp ứng yêu cầu của công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn tiếp theo.