Sau một kỳ nghỉ khá dài, nhiều cửa hàng kinh doanh thiết bị di động đã chính thức mở cửa để sẵn sàng cho một năm mới với các kỳ vọng mới.

cua hang di dong dong loat khai truong chu yeu ban iphone cu chia se
Cửa hàng di động xôm tụ ngày đầu năm

Theo chia sẻ chung từ các đại diện hệ thống bán lẻ, ngày khai trương năm nay có mức tăng trưởng tốt hơn so với năm ngoái, sức mua chỉ giảm 30% so với thời điểm những ngày cận kề Tết. Trong khi đó năm ngoái, sức mua ngày đầu năm giảm ít nhất phải đến 50%.

Ông Nguyễn Đạt, điều hành hệ thống bán lẻ lớn ở TPHCM chia sẻ, ngày khai trương đầu năm nay thực sự xôm tụ, khách tuy có giảm so với trước Tết nhưng so với năm ngoái thì tăng mạnh hơn. Đây là một tín hiệu tích cực cho một mùa sắm đầy khởi sắc trong năm nay.

Đại diện một hệ thống khác là ông Minh Tuấn mobile cũng nhận định, năm nay tình hình đầy khả quan, sức mua đã tăng ngay ngày đầu năm, mở ra một kỳ vọng mới cho năm 2019.

Theo chia sẻ chung của các hệ thống, năm nay sức mua có hơi khác lạ một chút, hầu như người dùng chỉ tập trung ở phân khúc cao cấp, hàng đã qua sử dụng.

cua hang di dong dong loat khai truong chu yeu ban iphone cu chia se

Ông Minh Tuấn cho biết, người dùng mua sắm hầu như toàn mua các mặt hàng iPhone từ iPhone 7 Plus trở lên. Các phiên bản thấp hơn không được lựa chọn nhiều.

Ông Nguyễn Đạt cũng chia sẻ tương tự, ngày đầu năm khách chủ yếu mua hàng cao cấp, từ dòng Samsung Galaxy S9, Note 9 cho đến iPhone 7, 8 Plus, X…

Lý do được ông Đạt đưa ra có lẽ người dùng đã lo xong mùa Tết và có dư dả để mua sắm hơn. Tuy vậy, một lý do khác đó là các phiên bản thấp hơn sắp có nhiều thay đổi nên người dùng chờ đợi thay vì mua sắm, chẳng hạn Samsung sắp ra mẫu M20 với nhiều cải tiến hơn các thế hệ dòng J hay A cùng mức giá phải chăng hơn.

Hiện tại, các cửa hàng cũng cho biết, sức mua sẽ vẫn duy trì đều trong vòng nửa tháng nữa trước khi các siêu phẩm mới sẽ lên kệ, có thể kể đến như Galaxy S10 mới nhất của Samsung hay các sản phẩm cao cấp khác ra mắt tại triển lãm Mobile World Congress 2019.