con 1 ca nang va 4 ca nghi nhiem cum ah1n1 tai cho ray

Các biện pháp cách ly, điều trị tích cực, dự phòng tại bệnh tại Chợ Rẫy đã khống chế cúm A/H1N1

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (ngày 28/6) cho hay, từ ngày 11/6 đến nay bệnh viện đã tiếp nhận điều trị 13 bệnh nhân có biểu hiện nghi nhiễm cúm A/H1N1 khi đến khám hoặc nhập viện cấp cứu. Trong số đó đã xác định được 5 trường hợp dương tính với chủng cúm này.

Tại bệnh viện xuất hiện 17 bệnh nhân nghi nhiễm cúm ở khoa Nội Thận, được cách ly và tầm soát. Các kết quả xét nghiệm xác định có 10 bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. Dù bệnh viện đã nỗ lực cách ly, điều trị tích cực nhưng 1 bệnh nhân đã tử vong tại bệnh viện, 1 bệnh nhân khác gia đình xin về, tử vong tại nhà.

Là bệnh viện tuyến cuối tại TPHCM, mỗi ngày số người ra vào Chợ Rẫy khoảng 15.000 đến 20.000 người. Sự xuất hiện của chùm ca cúm khiến nguy cơ lây nhiễm và phát tán dịch trong cộng đồng ở mức cao. Từ khi xuất hiện cúm, phía bệnh viện đã nỗ lực phối hợp cùng Viện Vệ sinh Dịch tễ thành phố, Viện Pasteur thực hiện các biện pháp dự phòng và dập chùm ca bệnh.

Sự vào cuộc của các bên liên quan bước đầu khống chế, đẩy lùi bệnh. Tính từ ngày 20/6 đến ngày 28/6 tại khoa Nội Thận không phát hiện thêm trường hợp mới bị nhiễm cúm. Hiện, khoa Bệnh Nhiệt đới còn điều trị cho 1 bệnh nhân bị cúm A/H1N1 phải thở máy và theo dõi cho 3 bệnh nhân nghi nhiễm cúm.