Chủ động phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dịp Tết
Lực lượng chức năng đã tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các điều kiện đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Với phương châm xây dựng “lực lượng trong dân, phương tiện trong dân, chỉ huy trong dân và hậu cần trong dân”, đây được coi là cơ sở quan trọng đẻ góp phần kiểm soát tốt, đề phòng hỏa hoạn, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bà Trần Thị Chung, tiểu thương chợ Chùa Hang, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Ban Quản lý chợ cũng hướng dẫn cho các hộ kinh doanh cách sử dụng những thiết bị phòng cháy, chữa cháy, để xử lý khi xảy ra những vụ cháy".

Chủ động phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ dịp Tết
Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện có gần 48.900 cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy, chữa cháy, 909 cơ sở có nguy cơ cháy, nổ; trên 2.100 cơ sở do cơ quan Công an quản lý, hơn 46.700 cơ sở do UBND cấp xã quản lý.

Trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên hiện có gần 48.900 cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy, chữa cháy, 909 cơ sở có nguy cơ cháy, nổ; trên 2.100 cơ sở do cơ quan Công an quản lý, hơn 46.700 cơ sở do UBND cấp xã quản lý. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh, thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán được xác định là cao điểm kiểm tra các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao. Bên cạnh sự tích cực của lực lượng chức năng, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống cháy nổ, đó chính là yếu tố tiên quyết để hạn chế thấp nhất các thiệt hại có thể xảy ra do cháy.

Bà Nguyễn Thị Bích Lan, Giám đốc Trung tâm Thương mại Vincom Thái Nguyên cho hay: "Chúng tôi tăng cường thực hiện công tác an toàn phòng chống cháy nổ, giám sát, kiểm tra định kỳ để đảm bảo an toàn cho cơ sở, khách hàng".

Chúng ta đang trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão. Đây là thời gian cao điểm về cháy, nổ, chính vì vậy, cùng với việc tuyên truyền, kiểm tra, đôn đốc người dân, doanh nghiệp khắc phục các sơ hở, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa cháy, nổ. Những ngày này, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ toàn tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa cháy nổ, duy trì nghiêm chế độ trực, ứng trực, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, góp phần đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Thượng tá Phan Thanh Sơn, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi thực hiện chiến dịch 68 ngày đêm. Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đã tổ chức kiểm tra 1.051 cơ sở do Giám đốc Công an tỉnh giao; kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn Công an 9 huyện và Công an 178 xã, phường tổ chức kiểm tra trên 18.757 cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy, chữa cháy. Qua kiểm tra, đã phát hiện và kiến nghị chủ cơ sở khắc phục các thiếu sót về phòng cháy, chữa cháy, không để cháy nổ xảy ra; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng cháy, chữa cháy; tạm đình chỉ và đình chỉ hoạt động theo quy định của pháp luật".

Cùng với các biện pháp phòng chống cháy, nổ của lực lượng chức năng, người dân, chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh cần chủ động, tự giác nâng cao hơn nữa ý thức phòng cháy, chữa cháy, giảm thiểu thấp nhất nguy cơ, thiệt hại do cháy, nổ xảy ra, góp phần để mọi người cùng đón một mùa xuân an vui, đầm ấm./.