Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp tết Nguyên Đán
Từ đầu năm đến nay, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành rà soát, kiểm tra 1.773 vụ việc; trong đó, xử lý vi phạm 1.441 vụ

Trên 20 loại hàng hóa do nước ngoài sản xuất, chủ yếu là đồ gia dụng nghi ngờ là hàng hóa nhập lậu với tổng giá trị trên 100 triệu đồng vừa được Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Thái Nguyên kiểm tra, phát hiện tại tổ 9, phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên. Theo chủ kho hàng khai nhận toàn bộ số hàng hóa nói trên được nhập thông qua các đối tượng không quen biết trên mạng xã hội để phục vụ việc kinh doanh trên mạng (bán hàng online). Đây chỉ là 1 trong hàng nghìn vụ buôn lậu, gian lận thương mại đã được cơ quan chức năng phát hiện trong năm 2020 vừa qua.

Ông Tạ Đình Dũng, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên khẳng định: “Chúng tôi sẽ nghiêm túc kiểm tra, xử lý và những hành vi vi phạm sẽ được xử lý triệt để làm sao cho các lĩnh vực, ngành hàng trên địa bàn có sự chuyển biến rõ rệt về chất lượng hàng hóa cũng như tạo nên sự văn minh trong lĩnh vực thương mại”.

Dịp Tết nguyên đán Tân Sửu năm nay, mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng tình hình sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa của cả nước, trong đó có Thái Nguyên vẫn có mức tăng trưởng khá. Hàng hóa đa dạng, phong phú về chủng loại. Do vậy việc bình ổn, chuẩn bị dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ thị trường đã được các đơn vị sẵn sàng.

Bà Lê Thị Liên, Quản lý Siêu thị Hoàng Mấm Thành Đô Thái Nguyên cho biết: “Vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 cho nên cũng có một số thay đổi hơn so với năm trước. Vì lượng mua của người dân cũng giảm đi và chúng tôi cam kết là đảm bảo đầy đủ hàng hóa phục vụ người tiêu dùng”.

Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp tết Nguyên Đán
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra kho hàng hóa nghi nhập lậu

Ông Tạ Đình Dũng, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm: “Cục Quản lý thị trường Thái Nguyên cũng đã ban hành kế hoạch cao điểm tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trước trong và sau tết Nguyên đán. Để làm sao kiểm soát thị trường, kiểm tra các mặt hàng hóa phục vụ người tiêu dùng đảm bảo có chất lượng cao dịp cuối năm này”.

Tết nguyên đán đang đến gần, cùng với công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại của các lực lượng chức năng, mỗi người dân hãy là những người tiêu dùng thông thái khi lựa chọn sản phẩm đảm bảo an toàn, chất lượng, tránh tâm lý tích trữ hàng hóa, để Tết thật sự là xuân ấm an vui đến mọi nhà./.