Bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Siêu thị Hoàng Mấm Thành Đô đã chuẩn bị dự trữ đầy đủ hàng hóa thiết yếu phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Mặc dù chịu ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 nhưng để đảm bảo hàng hóa trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, siêu thị Hoàng Mấm Thành Đô, thành phố Thái Nguyên đã triển khai phương án dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ thị trường. Trong đó, sẽ đưa ra thị trường nhiều sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Bà Lê Thị Liên, quản lý Siêu thị Hoàng Mấm Thành Đô cho biết: “Lượng mua của người dân cũng ít đi, chúng tôi cam kết đảm bảo đầy đủ hàng hóa cho người tiêu dùng.”

Bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Dự kiến dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2021, toàn tỉnh dự trữ khoảng trên 22.500 tấn hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân.

Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị số 44 về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Trên cơ sở đó, tỉnh đã chỉ đạo Sở Công thương và các ngành, đơn vị, doanh nghiệp sớm có kế hoạch sản xuất, kinh doanh, các phương án xử lý các biến động bất thường của thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán hoặc trong trường hợp dịch bệnh bùng phát. Theo thống kê của các cơ quan chức năng, dự kiến trong dịp này, các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ dự trữ khoảng trên 22.500 tấn hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Thông tin thêm về hoạt động của ngành, ông Phan Bá Trường, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Sở Công thương sẽ chủ động liên tục theo dõi, bám sát tình hình diễn biến giá cả thị trường và tình hình cung ứng hàng hóa của các doanh nghiệp nhằm đảm bảo hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán năm 2021.”

Bảo đảm cân đối cung - cầu hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý các hành vi buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.

Bên cạnh việc chuẩn bị hàng hóa, công tác quản lý, chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong đợt này cũng được các ngành liên quan triển khai. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã tiến hành kiểm tra, phát hiện trên 1.700 vụ vi phạm các quy định liên quan đến buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; tịch thu tiêu hủy và xử phạt theo quy định gần 8 tỷ đồng.

Ông Tạ Đình Dũng, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên cho biết: ‘Chúng tôi sẽ nghiêm túc kiểm tra, xử lý và những hành vi vi phạm sẽ được xử lý triệt để để đảm bảo chất lượng hàng hóa cũng như văn minh thương mại trên địa bàn tỉnh.”

Nguồn hàng chuẩn bị cho Tết Dương lịch và Tết Âm lịch đã được các đơn vị, địa phương triển khai đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu, hoặc “sốt hàng”, giá cả tăng cao đột biến. Tuy nhiên, người dân cũng cần là những người tiêu dùng thông thái khi lựa chọn các sản phẩm đảm bảo an toàn, chất lượng, tránh tâm lý tích trữ hàng hóa như trước đây./.