Facebook Zalo youtube Tiktok

Chính phủ cầu thị lắng nghe, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn

Chính trị
Tiếp tục chương trình làm việc với Đại sứ các nước và đại diện các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp trong bối cảnh dịch COVID-19, chiều ngày 14/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc với Đại sứ Hàn Quốc, hiệp hội doanh nghiệp và kết nối trực tuyến với gần 30 doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam. - Thông tin chính thống hoạt động, quyết định, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng, Phó Thủ tướng về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, ngoại giao; và thế giới...
aa
Chính phủ cầu thị lắng nghe, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn
Thủ tướng nêu rõ, Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng tạo điều kiện và đồng hành để các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, kinh doanh thuận lợi. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn sự giúp đỡ quý báu của Chính phủ, nhân dân và các doanh nghiệp Hàn Quốc với Việt Nam trong phòng chống dịch, nhất là đã ủng hộ trực tiếp vào Quỹ vaccine, viện trợ vaccine và trang thiết bị, vật tư y tế. Thủ tướng nêu rõ, Chính phủ Việt Nam luôn sẵn sàng tạo điều kiện và đồng hành để các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, kinh doanh thuận lợi. Chia sẻ và đồng cảm với những khó khăn của các doanh nghiệp tại Việt Nam trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Thủ tướng khẳng định, thành công của các nhà đầu tư nước ngoài là thành công của Việt Nam, mất mát, thiệt thòi của các nhà đầu tư nước ngoài cũng là mất mát, thiệt thòi của Việt Nam.

Nhắc lại câu tục ngữ “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, Thủ tướng nhấn mạnh đây chỉ là những khó khăn nhất thời, còn thuận lợi vẫn là cơ bản. Chính phủ Việt Nam đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh; đã thành lập Tổ công tác đặc biệt để xử lý vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp và cách đây 5 ngày, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 105 về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19.

Đại sứ và đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao việc Chính phủ tổ chức cuộc đối thoại quan trọng hôm nay. Chia sẻ với những khó khăn về dịch bệnh mà Việt Nam đang phải trải qua, nhiều doanh nghiệp đồng tình với nhận định việc phòng chống dịch COVID-19 là chưa có tiền lệ, vừa làm vừa điều chỉnh và phải có những biện pháp phù hợp với tình hình; đánh giá các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm sản xuất, lưu thông hàng hóa của Chính phủ Việt Nam đang thực hiện là cơ bản phù hợp và đúng hướng; tin tưởng chắc chắn Việt Nam sẽ vượt qua được đợt bùng phát dịch hiện nay, như đã thực hiện thành công tại một số địa phương như Bắc Ninh, Bắc Giang thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đề nghị việc tổ chức thực hiện tại các địa phương cần thống nhất, linh hoạt, hiệu quả và thông suốt hơn, đồng thời nêu một số khó khăn, vướng mắc trong duy trì chuỗi cung ứng, vận chuyển và lưu thông hàng hóa, sản xuất an toàn; cấp phép lao động và nhập cảnh cho các chuyên gia; tiêm vaccine; các chính sách ưu đãi về thuế, phí…

Chính phủ cầu thị lắng nghe, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn
Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu dự cuộc làm việc - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, trách nhiệm, hiệu quả và không né tránh, Thủ tướng và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương đã trực tiếp giải đáp, làm rõ nhiều kiến nghị, đề xuất cụ thể của doanh nghiệp. Trong đó, một số nội dung đã được đề cập trong Nghị quyết 105 mới được Chính phủ ban hành, hiện các bộ, ngành, địa phương đang khẩn trương cụ thể hóa để chủ động thực hiện hiệu quả hơn.

Vừa qua, một số địa phương đã ban hành những chính sách chưa phù hợp với tình hình thực tiễn, chưa nghiên cứu kỹ, chưa chuẩn bị truyền thông đầy đủ, gây bức xúc cho nhân dân và các doanh nghiệp, Thủ tướng cho biết đã chỉ đạo các địa phương này rút kinh nghiệm và điều chỉnh ngay. Đồng thời yêu cầu tiếp tục rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc; tuyệt đối không ban hành các giấy phép con cản trở lưu thông hàng hóa; trao đổi, động viên, hướng dẫn cụ thể, thống nhất, tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp duy trì sản xuất kinh doanh phù hợp với tình thế bất thường do dịch bệnh trên tinh thần sản xuất phải an toàn, an toàn để sản xuất.

Chính phủ cầu thị lắng nghe, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn
Thủ tướng Phạm Minh Chính lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp Hàn Quốc - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng cũng nhấn mạnh, đại dịch là vấn đề toàn cầu cho nên cần cách tiếp cận toàn cầu, không có người dân nào an toàn khi vẫn còn người dân khác mắc bệnh COVID-19; không có quốc gia nào an toàn khi còn các quốc gia khác phải chống dịch COVID-19. Do đó, muốn có an toàn thì phải có sự cộng tác chung tay, phối hợp của tất cả các bên, gồm chính quyền, doanh nghiệp, người lao động, người dân. Ngay tại cuộc họp, qua hệ thống hội nghị trực tuyến, Thủ tướng yêu cầu các địa phương báo cáo, làm rõ về các biện pháp đang tiến hành và kết quả phòng chống dịch, yêu cầu các địa phương khẩn trương, quyết liệt, hiệu quả hơn nữa để sớm kiểm soát dịch bệnh.

Trước đề xuất của một số doanh nghiệp về vaccine, Thủ tướng khẳng định lại việc tiêm miễn phí vaccine cho toàn dân, trong đó đã có chỉ đạo cụ thể về thiết lập đầu mối liên lạc và tiêm vaccine cho người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam. Thủ tướng cũng đề nghị Đại sứ và các doanh nghiệp tiếp tục có tiếng nói với Chính phủ Hàn Quốc và các đối tác, hỗ trợ vaccine cho Việt Nam bằng nhiều hình thức khác nhau, nhất là trong tháng 9, tháng 10 này và hợp tác chuyển giao công nghệ, sản xuất vaccine, thuốc điều trị, trang thiết bị y tế.

Về đề nghị giảm thời gian cách ly của người nhập cảnh sau khi đã tiêm đủ số mũi vaccine theo quy định, Thủ tướng đề nghị Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế phối hợp nghiên cứu trên cơ sở khoa học, thực tiễn để điều chỉnh theo hướng thích ứng, phù hợp với điều kiện mới…

Chính phủ cầu thị lắng nghe, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại cuộc làm việc - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng đề nghị Đại sứ và cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam tiếp tục ủng hộ và góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc cùng có lợi trên tất cả các lĩnh vực; sớm đạt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỷ USD, duy trì Hàn Quốc là nhà đầu tư số 1 tại Việt Nam; quan tâm tăng tỉ lệ nội địa hóa các sản phẩm Hàn Quốc sản xuất tại Việt Nam, đẩy mạnh nâng cao tay nghề người lao động và đào tạo nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam.

Thủ tướng cho biết, Chính phủ Việt Nam đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch phục hồi kinh tế và kịch bản thích ứng an toàn với dịch bệnh trong mọi hoàn cảnh trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Nhấn mạnh quan điểm lợi ích thì hài hòa, rủi ro thì chia sẻ, Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục lắng nghe với tinh thần cầu thị, trách nhiệm cao trước các đề xuất, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp và sẵn sàng đáp ứng trong điều kiện cho phép. Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp để củng cố niềm tin, phát triển sản xuất kinh doanh, vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, hướng tới tương lai.

Đại sứ và các doanh nghiệp Hàn Quốc cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương; đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đầu tư hấp dẫn với tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới; khẳng định quyết tâm cùng Chính phủ và nhân dân Việt Nam đẩy lùi dịch bệnh để tiếp tục thúc đẩy, phát triển hơn nữa hoạt động đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam./.

Theo Hà Văn/Baohinhphu.vn
baochinhphu.vn

Tin mới hơn

74 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình chống chính phủ tại Iraq

[Trực tuyến] Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hôm nay (25/7), Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình tổ chức trọng thể Lễ viếng Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng.
74 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình chống chính phủ tại Iraq

Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 73

Chiều 24/7, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy lần thứ 73, khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 để thảo luận, cho ý kiến vào các nội dung về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và công tác tổ chức cán bộ.
74 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình chống chính phủ tại Iraq

Dấu ấn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Trong suốt cuộc đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại dấu ấn đặc biệt của mình trên tất cả lĩnh vực. Song có lẽ một trong những dấu ấn sâu đậm nhất, sẽ mãi mãi được hậu thế nhắc tới và nể phục, đó là công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
74 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình chống chính phủ tại Iraq

Thực hiện nghi thức Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã ra Thông cáo đặc biệt và quyết định tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nghi thức Quốc tang.
74 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình chống chính phủ tại Iraq

Công văn của UBND tỉnh về việc thực hiện nghi thức Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 22/7, UBND tỉnh Thái Nguyên có công văn số 4060 về việc thực hiện nghi thức Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tin bài khác

Thực hiện Thông cáo đặc biệt về Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thực hiện Thông cáo đặc biệt về Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Nguyên vừa có Công văn số 1362/CV-ĐUK về việc thực hiện Thông cáo đặc biệt về Quốc tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Khảo sát tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Phòng không nhân dân

Khảo sát tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Phòng không nhân dân

Ngày 22/7, Đoàn công tác của Ủy ban Quốc phòng an ninh do Trung tướng Lê Tấn Tới, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng An ninh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 1 để khảo sát, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Phòng không nhân dân. Dự buổi làm việc có Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 1; đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cùng lãnh đạo các tỉnh Bắc Kạn, Bắc Giang và Bắc Ninh.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người nâng tầm "ngoại giao cây tre" Việt Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người nâng tầm "ngoại giao cây tre" Việt Nam

Thành tựu của công tác đối ngoại, ngoại giao Việt Nam những năm qua là thành quả của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, trong đó nhân tố quan trọng nhất, có ý nghĩa quyết định là sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Khái niệm hay trường phái “ngoại giao cây tre Việt Nam” được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu lên lần đầu tiên trong Hội nghị đối ngoại toàn quốc (ngày 14/12/2021). Đây là sự đúc kết, hình tượng hóa đường lối đối ngoại mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã và đang thực hiện với những đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển chung của đất nước.
Nơi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từng ở trong những năm sinh viên Đại học

Nơi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từng ở trong những năm sinh viên Đại học

Với tỉnh Thái Nguyên, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành nhiều tình cảm, gắn bó. Đặc biệt hơn nữa, trong giai đoạn từ năm 1965 đến năm 1967, khi cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đang rất ác liệt, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội sơ tán lên huyện Đại Từ, tỉnh Bắc Thái (nay là Thái Nguyên). Lúc đó, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đang là sinh viên khoa Văn khóa 8 của trường, sơ tán tại xóm Tràng Dương, xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ. Mặc dù thời gian gắn bó không dài nhưng hình ảnh về cậu sinh viên với vóc dáng nhỏ nhắn, phong cách gần gũi, giản dị vẫn còn đọng mãi trong lòng người dân nơi đây.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Ngọn cờ lý luận của Đảng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Ngọn cờ lý luận của Đảng

Một trái tim lớn đã ngừng đập. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người đã cống hiến suốt 80 năm cuộc đời và 57 năm cho Đảng Cộng sản Việt Nam, đã ra đi, để lại niềm tiếc thương vô hạn trong lòng nhân dân Việt Nam. Ông là một tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng, một nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ và là nhà lý luận xuất sắc của Đảng. Cả cuộc đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gắn bó với hoạt động lý luận. Từ khi ra trường là biên tập viên của Tạp chí Cộng sản cho đến những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời mình, Tổng Bí thư luôn dành thời gian nghiên cứu, vận dụng lý luận vào thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, đồng thời rút kinh nghiệm từ thực tiễn, phát triển thành lý luận, góp phần hoàn thiện chủ trương, đường lối, tư duy lý luận của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc