Cầu nối giữa cộng đồng với trẻ em - đã psts 29.7
Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Nguyên phối hợp với tổ chức Cứu trợ nhân đạo Sap - VN tiến hành phẫu thuật cho bé Hoàng Văn Giang với tổng chi phí khoảng 15 triệu đồng.

Bé Hoàng Văn Giang, 21 tháng tuổi bị dị tật vận động bẩm sinh. Niềm vui đã đến với bé và gia đình khi mới đây, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Nguyên phối hợp với tổ chức Cứu trợ nhân đạo Sap - VN tiến hành phẫu thuật cho bé với tổng chi phí khoảng 15 triệu đồng. Anh Hoàng Văn Dân, xã Khe Mo, huyện Đồng Hỷ chia sẻ: "Gia đình tôi hoàn cảnh kinh tế khó khăn, để lo liệu cũng cần có thời gian, có nguồn tài trọ này có thể làm lành chân cho bé, gia đình tôi rất vui mừng, phấn khởi".

Cầu nối giữa cộng đồng với trẻ em - đã psts 29.7
Hoạt động hỗ trợ mổ tim miễn phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn của Quỹ Bảo trợ trẻ em đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Một trong những hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực của Quỹ Bảo trợ trẻ em, đó là hỗ trợ mổ tim miễn phí cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Khi em Vũ Bình Minh được 3 tháng tuổi thì gia đình được các bác sỹ thông báo em bị bệnh tim bẩm sinh thể phức tạp, nếu không được chữa trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Nguyên, em Minh đã được thực hiện 2 lần mổ tim kịp thời, hiện nay, sức khỏe em Minh đã ổn định. Chị Trần Thị Ngát, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Thái Nguyên cho hay: "Trước khi phẫu thuật, cháu Minh hay ốm, lên cân chậm. Sau khi phẫu thuật tim bẩm sinh, cháu đã tăng được 2kg, sức khỏe tốt".

Trung bình mỗi năm, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Thái Nguyên huy động được gần 5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, các địa phương, ban, ngành liên quan đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa cho trẻ em. Chỉ tính riêng trong năm 2020, trên 4.600 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ về nhà ở; tặng học bổng; đồ dùng học tập, hỗ trợ phẫu thuật tim, hệ vận động và dị tật hàm mặt, thừa ngón chân, tay… với tổng số tiền trên 4,8 tỷ đồng.

Bà Đào Thị Hạnh Nguyên, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Thái Nguyên cho biết: "Hàng năm, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Thái Nguyên đã tặng quà cho gần 600 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thông qua các hoạt động của Quỹ Bảo trợ trẻ em đã cải thiện đời sống và tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống".

Bác sĩ Lê Thành Cương, Giám đốc Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thái Nguyên thông tin: "Trong nhiều năm qua, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thái Nguyên đã phối hợp với tổ chức Sap - VN thực hiện các chương trình mổ cho các cháu bị khuyết tật cơ quan vận động; các cháu sẽ được phẫu thuật miễn phí, hỗ trợ tiền đi lại, tiền ăn uống và được hỗ trợ dụng cụ chỉnh hình. Khi có chương trình hỗ trợ, các cháu có thể đến bệnh viện để mổ và phục hồi chức năng sớm trở về với sinh hoạt cộng đồng tốt hơn".

Bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực, Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp đã thực sự trở thành cầu nối giữa cộng đồng tới trẻ em; thông qua hoạt động của quỹ góp phần cùng cộng đồng xã hội tạo điều kiện tốt nhất chăm lo cho trẻ em, đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chịu nhiều thiệt thòi được quyền vui chơi, chăm sóc, bảo vệ và giáo dục bình đẳng như những trẻ em khác./.