Cẩn trọng khi làm đẹp kẻo
Việc lựa chọn những cơ sở làm đẹp không có uy tín có nguy cơ gây hậu quả nghiêm trọng

Chị Đ.T.H, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên có tiền sử bị viêm da dị ứng mặc dù đã chạy chữa nhiều nơi nhưng không đỡ. Chị H đã nghe theo lời giới thiệu của một người bạn đến điều trị và tiêm một loại thuốc không rõ nguồn gốc tại nhà bác sỹ tên Thành, có địa chỉ tại phường Cam Giá, TP Thái Nguyên. Tuy nhiên sau mũi tiêm đầu tiên, toàn bộ mặt của chị bị sưng phù, xuất hiện tình trạng nổi nốt sần đỏ trên da.

Chị N.T.H, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên cho biết: "Theo giới thiệu của người quen tôi đến nhà bác sỹ để điều trị. Ban đầu bác sỹ chỉ khám qua và có tiêm thì mặt tôi có biểu hiện sưng phù. Sau đấy tôi có 2 lần đến nhà bác sỹ tuy nhiên đều không liên lạc được."

Còn đối với trường hợp của chị V.T.M, đang làm công nhân tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên. Cách đây hơn 3 tháng, chị M đã đến 1 cơ sở spa nằm trên địa bàn TP. Phổ Yên để điều trị mụn trên mặt và mua thuốc ở đây về bôi điều trị nám, tàn nhang. Song chỉ sau vài ngày sử dụng, da của chị bắt đầu xuất hiện tình trạng ửng đỏ, nhiều mụn nước li ti và giãn mao mạch.

Chị L.H.M, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên cho biết: "Tôi thấy rất ân hận khi mà đến những spa không có uy tín. Sau sự việc lần này tôi đã rút được kinh nghiệm và sẽ lựa chọn những địa chỉ có uy tín hơn."

Hiện nay, các spa tại Thái Nguyên “mọc lên như nấm” với lời quảng cáo, mời gọi hấp dẫn như giảm giá sâu cho các dịch vụ làm đẹp được bảo hành trọn đời. Trong khi đó, nhiều tiệm spa thẩm mỹ đã tự ý làm các thủ thuật không đúng với chứng năng cho phép; kỹ thuật viên tiêm không được đào tạo chuyên về lĩnh vực làm đẹp, một số chỉ học theo, không hiểu biết về các dược phẩm nên tư vấn cho khách hàng lựa chọn những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc. Do đó đã dẫn tới biến chứng và gây hậu quả nặng nề.

Bác sĩ CKII Phạm Thu Hiền, giảng viên Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên cho biết: "Việc điều trị không đúng cách hoặc lạm dụng thuốc sẽ khiến da có người bệnh càng bị tổn thương nhiều hơn, tốn kém chi phí thậm chí còn gây nguy cơ tử vong."/.