bphone 3 lo thiet ke vien man hinh sieu mong chuan bi ra mat

Một bản concept Bphone 3 xuất hiện trong TVC quảng cáo trên truyền hình mua giải World Cup 2018 vừa qua.

Một nguồn tin nội bộ xác nhận đây là bản thiết kế của Bphone 3 đang được Bkav nộp đăng ký kiểu dáng tại Cục Sở hữu trí tuệ. Có thể hiểu, đây sẽ là bản thiết kế cuối cùng và sẽ được Bkav sử dụng để sản xuất Bphone thế hệ thứ 3 của mình.

Theo bản thiết kế, Bphone 3 có kiểu dáng cứng cáp, nam tính và thân hình khá mỏng. Đặc biệt, máy được thiết kế tràn viền màn hình như xu hướng hiện nay. Hai cạnh bên và cạnh dưới đều mỏng. Tuy nhiên, phần thiết kế viền trên lại khá dày. Nguồn tin cho hay, sở dĩ phần trên màn hình được làm dày hơn là bởi vì đây là nơi để đặt loa thoại, camera selfie, cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng. Điều này cho thấy Bkav không đi theo trào lưu màn hình “tai thỏ” của iPhone X.

bphone 3 lo thiet ke vien man hinh sieu mong chuan bi ra mat

Bản thiết kế kiểu dáng của Bphone 3 đã nộp lên Cục Sở hữu trí tuệ.

Sự khác biệt nữa của Bphone 3 so với thế hệ Bphone 2 đó là thiết kế của máy có bo viền 4 góc máy khá cứng cáp. Bphone 3 cũng sẽ loại bỏ nút Home ở mặt trước, đưa cảm biến vân tay ra mặt sau lưng máy. Tuy nhiên, bản thiết kế rò rỉ mới chỉ cho thấy mặt trước của máy, chưa có phần thiết kế mặt sau. Do đó, hiện tại vẫn chưa biết liệu Bkav có đưa camera kép vốn được xem là tiêu chuẩn trên các smartphone hiện nay lên Bphone 3 hay không.

Nguồn tin nội bộ nhấn mạnh, có một điểm đặc biệt nhất trên thiết kế của Bphone 3 chính là máy sẽ không có “cằm” như các smartphone Android hiện nay. Hiện tại, iPhone X là smartphone duy nhất được Apple thiết kế đặc biệt, sử dụng màn màn hình OLED dẻo để uốn cong phần dưới màn hình, giấu đi phần điều khiển màn hình, giúp viền dưới của iPhone X không còn “cằm” như các smartphone Android khác. Tuy nhiên, chính chi tiết này đã góp phần đẩy giá thành của của iPhone X chạm ngưỡng 1.000 USD.

bphone 3 lo thiet ke vien man hinh sieu mong chuan bi ra mat

Bản thiết kế cho thấy các viền màn hình siêu mỏng.

Bkav cho hay công ty này đang khắc phục được điểm yếu “cằm” trên smartphone Android. Và đây sẽ là thành công lớn của một công ty công nghệ Việt.

Với những thông tin rò rỉ thì đây có thể là bản Bphone 3 cao cấp. Trước đó, Bkav cũng hé lộ sẽ ra mắt nhiều phiên bản ở các phân khúc khác nhau để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Về kế hoạch sản xuất, nguồn tin nội bộ gần đây cũng tiết lộ, do yêu cầu sản xuất số lượng lớn và cần đảm bảo chất lượng nên Bkav đã lựa chọn công ty MeiKo (Nhật Bản) để lắp ráp Bphone 3. Trong TVC quảng cáo trên truyền hình trong mùa giải World Cup 2018 vừa qua, Bkav hé lộ chuẩn bị ra mắt Bphone 3 trong thời gian tới. Tuy nhiên, nguồn tin nội bộ chưa tiết lộ thời điểm chính xác mặc dù nhiều thông tin cho hay rất có thể Bphone 3 sẽ ra mắt trong tháng 9 tới.