bo tu lenh canh sat bien khai mac hoi thi cac chuyen nganh hau can nam 2017

Quang cảnh buổi khai mạc.

Mục đích của hội thi nhằm kiểm tra, đánh giá thực chất các mặt bảo đảm hậu cần theo các chuyên ngành của các cơ quan, đơn vị Cảnh sát biển như doanh trại, quân nhu, quân y, xăng dầu, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm, tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức trong lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm tốt mọi mặt công tác hậu cần, bảo đảm mọi mặt hậu cần cho cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ được giao. Hội thi cũng là dịp thúc đẩy phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” của lực lượng Cảnh sát biển lên một bước mới theo hướng bền vững, thiết thực và hiệu quả.

Đối tượng dự thi là các Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển, Cụm Đặc nhiệm phòng chống tội phạm Ma túy, các cụm Trinh sát và Trung tâm Huấn luyện Cảnh sát biển. Các đơn vị dự thi sẽ tham gia thi ở 4 nội dung: Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp; đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt; đơn vị quân y 5 tốt và nội dung kho xăng dầu chính quy, an toàn, tiết kiệm.

Điểm mới của hội thi lần này là ban tổ chức sẽ thành lập ban giám khảo của từng chuyên ngành hậu cần và tổ chức chấm thi lần lượt tại các đơn vị. Theo kế hoạch, hội thi sẽ tổng kết và bế mạc vào trung tuần tháng 3-2017./.