bo tong tham muu ve nguon nhan dip ky niem 75 nam ngay truyen thong bo tong tham muu qdnd viet nam
Thượng tướng Phan Văn Giang ghi sổ lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình

Tại Chương trình, đoàn đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình. Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh đoàn đã dâng vòng hoa, thắp nén nhang thơm và bày tỏ long thành kính, biết ơn vô hạn với công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cha than yêu của các lực lượng vũ trang Nhân dân. Nguyện tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Tham mưu chiến lược về Công tác Quân sự Quốc phòng cho Đảng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Ngay sau lễ dâng hương Chủ tịch Hồ CHí Minh, Đoàn đã đến dâng hương nơi ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; di tích nơi ở và làm việc của Đại tướng Hoàng Văn Thái; khu di tích Hầm 5 cửa, nơi ở và làm việc của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

bo tong tham muu ve nguon nhan dip ky niem 75 nam ngay truyen thong bo tong tham muu qdnd viet nam
Lễ cắt băng khánh thành công trình đường giao thôn nông thôn tại xã Định Biên

Tại buổi lễ Cắt băng khánh thành công trình đường giao thôn nông thôn tại xã Định Biên, báo cáo nhanh của Ban Tổ chức về kết quả tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” tại huyện Định Hóa của Bộ Tổng Tham mưu cho thấy: Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Thường vụ Đảng ủy, Thủ trưởng Bộ Tổng tham mưu, Bộ Tư lệnh Quân khu 1, sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương và với tinh thần, ý thức trách nhiệm, cùng với sự quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ lực lượng thi công.

Các công trình gồm: xây dựng cầu và đường giao thông; tôn tạo, sữa chữa các di tích lịch sự của Bộ Tổng Tham mưu, Đài tượng niệm các Anh hùng Liệt sĩ xã Định Biên, xây dựng nhà tình nghĩa và một số hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cáp thuốc miễn phí, tặng quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Định Biên được hoàn thành đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng tốt, an toàn. Tổng mức đồng tư các công trình và nguồn kinh phí phục vụ cho các hoạt động này là 8,2 tỷ đồng.

Các công trình và các hoạt động nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Bộ Tổng tham mưu tại huyện Định Hóa có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sự tri ân sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ Bộ Tổng Tham mưu với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương.

bo tong tham muu ve nguon nhan dip ky niem 75 nam ngay truyen thong bo tong tham muu qdnd viet nam
Thượng tướng Phan Văn Giang phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Phan Văn Giang mong muốn: "Cấp ủy, chính quyền, các ban ngành địa phương thường xuyên quan tâm quản lý, tu tạo, sửa chữa, phát huy giá trị lịch sử truyền thống; đưa vào sử dụng có hiệu quả các công trình; tiếp tục quan tâm chăm lo các đối tượng chính sách, người có công, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn được cải thiện đời sống cả về vật chất và tinh thần, góp phần xây dựng quê hương Định Hóa không chỉ là căn cứ địa cách mạng, mà còn là địa phương ngày càng phát triển về KT-XH; xây dựng quốc phòng an ninh vững chắc, là điểm đến về du lịch lịch sử văn hóa, xứng tầm là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau".

Ông Ma Thịnh Giáp, Chủ tịch UBND xã Định Biên, huyện Định Hóa, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương cảm ơn các các cấp, các đơn vị đã quan tâm xây dựng công trình hạ tầng cho địa phương: "thời gian tới chính quyền và nhân dân sẽ bảo vệ, tôn tạo để sử dụng được lâu dài".

Cũng tại chương trình, Ban Tổ chức đã công bố Quyết định khen thưởng và trao tặng Bằng khen của Bộ Tổng Tham mưu cho 7 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong tham gia các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Bộ Tổng Tham mưu tại huyện Định Hóa. Trao tiền ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Bộ Tổng Tham mưu cho đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã Định Biên, Bảo Linh và Điềm Mặc.

bo tong tham muu ve nguon nhan dip ky niem 75 nam ngay truyen thong bo tong tham muu qdnd viet nam
Bộ Tổng Tham mưu trao tiền ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” cho các xã Định Biên, Bảo Linh và Điềm Mặc của huyện Định Hóa

Được biết, những năm qua, Bộ Tổng Tham mưu cũng luôn dành sự quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn huyện Định Hóa - nơi được Bác Hồ và Trung ương chọn làm căn cứ An toàn khu, Thủ đô kháng chiến để tỏ lòng biết ơn sự che chở, đùm bọc giúp đỡ các cơ quan Trung ương, Bộ Tổng Tư lệnh và cán bộ, chiến sĩ Bộ Tổng Tham mưu vượt mọi khó khăn, thủ thách, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ cách mạng.