Đoàn giám sát 948 của Quân ủy Trung ương làm việc tại Thái Nguyên
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh thể hiện rõ tinh thần cầu thị đối với đoàn công tác của Quân ủy Trung ương, đồng chí mong muốn qua chương trình giám sát, đoàn công tác sẽ chỉ ra cho Đảng ủy Quân sự những điểm còn hạn chế, vướng mắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Quân sự tỉnh, đặc biệt là hướng dẫn các đơn vị, địa phương cách khắc phục những điểm còn hạn chế để Đảng ủy Quân sự tỉnh rút kinh nghiệm, tiếp tục lãnh đạo các cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tiếp đó, đoàn công tác đã tiến hành nắm tình hình một số nội dung tại Đảng bộ Quân sự huyện Đồng Hỷ, kiểm tra một số nhiệm vụ quan trọng và làm việc trực tiếp với Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh.

Kết luận thời gian làm việc tại Thái Nguyên, đoàn công tác của Quân ủy Trung ương đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của các Đảng ủy, nhất là sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương đến công tác quốc phòng - quân sự địa phương trên địa tỉnh trong những năm qua. Việc quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết nhất là Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và nghị quyết của Quân ủy Trung ương góp phần quan trọng vào xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; không để xảy ra hiện tượng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống. Đặc biệt, đoàn công tác đánh giá cao về việc thực hiện Quy chế dân chủ trong Đảng bộ Quân sự tỉnh; qua đó, tạo nên tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể to lớn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Bộ Quốc phòng./.