Thượng tướng Phan Văn Giang thăm và chúc Tết tại Thái Nguyên
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã cảm ơn sự quan tâm của Quân ủy Trung ương, Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc phòng và cá nhân Thượng tướng Phan Văn Giang đối với tỉnh Thái Nguyên thời gian qua và khẳng định trong sự phát triển của tỉnh, có sự hỗ trợ, tạo điều kiện rất nhiều từ phía Quân ủy Trung ương, Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc phòng. Báo cáo nhanh với đoàn công tác về những thành tựu của tỉnh trong năm 2020, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn thời gian tới, trên chặng đường phát triển của Thái Nguyên sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của lực lượng vũ trang các cấp, để tỉnh thực hiện tốt công tác quốc phòng quân sự… tạo tiền đề, cơ sở vững chắc cho sự phát triển toàn diện của địa phương.

Thượng tướng Phan Văn Giang đã bày tỏ vui mừng trước sự phát triển cùng những thành tựu Thái Nguyên đã đạt được và đánh giá cao sự quan tâm, đầu tư đối với công tác quốc phòng, quân sự địa phương của tỉnh. Đồng chí khẳng định tỉnh Thái Nguyên nói chung và lực lượng vũ trang của tỉnh nói riêng đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của đất nước cũng như sự lớn mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam. Thay mặt đoàn công tác, Thượng tướng Phan Văn Giang đã gửi lời chúc mừng năm mới đến tập thể lãnh đạo và toàn thể nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên 1 năm mới với nhiều thắng lợi mới.

Trong chương trình công tác tại Thái Nguyên, Thượng tướng Phan Văn Giang và đoàn công tác đã kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và chúc Tết lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ Bộ Tư lệnh Quân khu 1 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên. Đoàn công tác đánh giá cao công tác chuẩn bị, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang các cấp. Đặc biệt là công tác phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương để nắm chắc diễn biến, tình hình địa bàn, với trọng tâm là công tác kiểm soát chặt chẽ việc phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam đề nghị thời gian tới, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 tăng cường công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, để lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng vũ trang thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác trực sẵn sàng chiến đấu; chủ động bám nắm tình hình, quan tâm sâu sắc đến chính sách hậu phương, quân đội cũng như đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ; tổ chức cho bộ đội vui xuân, đón Tết vui vẻ, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm trên tinh thần đảm bảo sẵn sàng chiến đấu cao, với khẩu hiệu vui xuân mới không quên nhiệm vụ.

Nhân dịp này, thay mặt đoàn công tác của Quân ủy Trung ương, Bộ Tổng Tham mưu, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Phan Văn Giang đã thăm hỏi, động viên và gửi lời chúc mừng năm mới tới Đảng ủy, chính quyền và nhân dân phường Tân Thịnh và xã Linh Sơn, TP Thái Nguyên. Đánh giá cao sự cố gắng cùng những kết quả các địa phương đã đạt được, đồng chí mong muốn, thời gian tới, tập thể lãnh đạo và nhân dân các địa phương tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Với mong muốn người dân các địa phương được đón Tết trong sự đủ đầy và hạnh phúc, Thượng tướng Phan Văn Giang và đoàn công tác đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa tới các hộ nghèo trên địa bàn phường Tân Thịnh và xã Linh Sơn, TP Thái Nguyên./.