BIDV được nằm trong tốp 10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam
Giao dịch tại BIDV. (Ảnh: CTV)
Theo bảng xếp hạng tốp 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 được Brand Finance kết hợp với Công ty tư vấn thương hiệu Mibrand Việt Nam vừa công bố, BIDV là thương hiệu có chỉ số sức mạnh thương hiệu đứng đầu và nằm trong tốp 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp.
Gia tăng sức mạnh thương hiệu ấn tượng
Brand Finance - công ty tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới - sử dụng chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI - Brand Strength Index) để đánh giá năng lực cạnh tranh thực tế của thương hiệu trên thị trường đồng thời cũng đưa ra những rủi ro, tiềm năng để thương hiệu phát triển thành công trong tương lai.
Trong năm 2019, BIDV đã có thay đổi ấn tượng về thứ hạng trong bảng đánh giá thương hiệu mạnh nhất Việt Nam khi nâng từ vị trí thứ 5 năm 2018 lên vị trí thứ nhất năm 2019 xét theo chỉ số BSI.
Bảng xếp hạng chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI năm 2019. (Nguồn: Brand Finance)
Ngoài ra, trong giai đoạn 2016-2019, xếp hạng thương hiệu BIDV liên tục được cải thiện từ mức A (năm 2016) lên mức AAA- (năm 2019) và cũng là thương hiệu duy nhất đạt hạng AAA- tại Việt Nam. Năm 2019, chỉ số sức mạnh thương hiệu của BIDV tăng 22% so với năm 2018, từ 66 điểm lên 80 điểm (trên thang điểm tối đa 100), là thương hiệu đứng đầu về tỷ lệ cải thiện chỉ số sức mạnh thương hiệu tại Việt Nam.
Kết quả đánh giá của Brand Finance góp phần khẳng định uy tín thương hiệu và niềm tin của công chúng, khách hàng đối với BIDV. Đồng thời, kết quả này cũng phù hợp với những nỗ lực không ngừng nghỉ của BIDV trong việc đa dạng và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, ứng dụng công nghệ hiện đại trong hoạt động kinh doanh và quản trị điều hành.
Giá trị thương hiệu liên tục được nâng cao
Cũng theo công bố của Brand Finance, thương hiệu BIDV năm 2019 được định giá 450 triệu USD, tăng 146 triệu USD so với năm 2018 và giúp BIDV tiếp tục được vinh danh trong tốp 10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam lần thứ hai liên tiếp. Thứ hạng của BIDV trong bảng xếp hạng năm 2019 cũng ghi nhận sự tăng trưởng một bậc so với năm 2018. Như vậy, chỉ trong 3 năm từ 2016-2019, giá trị thương hiệu của BIDV đã tăng hơn gấp 2 lần (từ 218 triệu USD lên 450 triệu USD).
Trước đó, trong công bố tốp 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu 2019 của Brand Finance, BIDV cũng đã thăng hạng 44 bậc so với vị trí năm 2018, đứng thứ 307 các thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới.
Đến hết quý 2, BIDV có quy mô tổng tài sản đứng đầu hệ thống ngân hàng thương mại tại Việt Nam với hơn 1,4 triệu tỷ đồng và đang trong quá trình đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến vào hoạt động kinh doanh và quản trị điều hành. Việc được Brand Finance vinh danh là thương hiệu mạnh nhất và nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam sẽ là tiền đề vững chắc cho BIDV trong việc tiếp tục xây dựng và nâng cao giá trị thương hiệu trong tương lai./.
Hồng Hạnh (Vietnam+)