ban noi chinh tinh uy lam viec voi dang uy canh sat phong chay va chua chay tinh
Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2016, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên xảy ra 189 vụ cháy, nổ. Hậu quả làm 4 người chết, 12 người bị thương, 7,5ha rừng keo bị thiêu rụi. Với tinh thần nhanh nhạy, kịp thời vì nhân dân phục vụ, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy đã điều động trên 318 lượt xe chữa cháy cùng lực lượng cán bộ chiến sỹ, cứu chữa dập tắt kịp thời nhiều vụ cháy, cứu được hàng chục người và hạn chế thiệt hại về tài sản lên đến hàng trăm tỷ đồng. Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh cũng đã phối hợp tổ chức 187 buổi tuyên truyền về công tác phòng cháy và chữa cháy với trên 13.800 lượt người tham gia; 108 lượt tuyên truyền lưu động về phòng cháy và chữa cháy; hướng dẫn và tổ chức cho hơn 3.250 cơ sở trên địa bàn tỉnh ký cam kết thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng cháy và chữa cháy. Bên cạnh đó, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy, được Bộ Công an đánh giá cao.

Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, công tác thanh tra, phòng chống tham nhũng, lãng phí, đơn vị đã chủ động xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng đối với các lĩnh vực công tác của Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tăng cường tính đoàn kết nội bộ; triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 50 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo với công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng. Nhờ làm tốt công tác này, trong năm 2016 và quý I năm 2017, toàn Ngành Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh không có trường hợp cán bộ đảng viên sai phạm, không tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo đối với cán bộ chiến sỹ trong toàn lực lượng.

Tuy nhiên, do mới thành lập nên hiện nay việc bố trí các đơn vị phòng cháy khu vực và số lượng cán bộ chiến sỹ còn mỏng chưa đáp ứng được yêu cầu công việc; cấp ủy, chính quyền một số địa phương và một số cơ sở quản lý nhà nước về phòng cháy và chữa cháy chưa nhận thức đúng vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác phòng cháy và chữa cháy; phong trào toàn dân phòng cháy và chữa cháy chưa đồng đều...

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo và những đề xuất, kiến nghị của Đảng ủy Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy, Đoàn công tác Ban Nội chính Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời tiếp thu những đề xuất của đơn vị, với vai trò cầu nối Ban Nội chính Tỉnh ủy sẽ chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy Thái Nguyên để có những giải pháp sớm nhất giúp cho lực lượng phòng cháy và chữa cháy tỉnh ổn định hoạt động./.