Bàn giải pháp tiếp nhận, cách ly công dân từ các nước có dịch COVID-19 trở về Việt Nam - đã psts 29.9
Toàn cảnh hội nghị.

Theo đó, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 đề nghị tỉnh Thái Nguyên tiếp nhận, cách ly khoảng 150 công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về qua sân bay Vân Đồn. Dự kiến thời gian tiếp nhận và thực hiện cách ly vào ngày 1/10/2021. Đến thời điểm này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Trung tâm Giáo dục quốc phòng (Đại học Thái Nguyên) đã tiến hành rà soát, xây dụng các phương án thành lập Sở chỉ huy khu cách ly và chuẩn bị cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm, vật tư phục vụ cho công tác cách ly. Ngoài ra, các phương án vận chuyển, đưa người đến và hoàn thành thực hiện cách ly cũng đang được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh lên phương án chuẩn bị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ một số vấn đề liên quan đến thời gian cách ly đối với từng trường hợp cụ thể; công tác chuẩn bị hậu cần; việc đảm bảo an toàn, an ninh trong khu cách ly…

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao các sở, ngành, đơn vị phối hợp thực hiện rà soát, chuẩn bị các điều kiện tiếp nhận, cách ly công dân đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch và an toàn; đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về tổ chức cách ly; đồng chí cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị phối hợp thực hiện tốt việc xử lý rác thải tại khu cách ly theo quy định./.