Thay vì giới thiệu tại một sự kiện đặc biệt, Apple đã âm thầm trình làng loạt sản phẩm mới trong tuần này. Cách đây ít ngày, Apple đã cho ra mắt chiếc máy tính bảng iPad Air và iPad mini thế hệ mới sau nhiều năm không được nâng cấp, thì giờ đây, Apple lại tiếp tục cho ra mắt sản phẩm mới khác một cách khá âm thầm, đó là tai nghe không dây AirPods thế hệ thứ hai.

Về thiết kế bên ngoài, AirPods 2 không có nhiều sự khác biệt so với thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2016, sự cải tiến chủ yếu đến từ bên trong và các tính năng được trang bị.

apple trinh lang airpods the he thu 2 pin lau hon sac khong day tich hop siri
AirPods 2 sở hữu thiết kế không khác biệt so với phiên bản đầu tiên

AirPods 2 sẽ được trang bị chip H1 để thay thế cho chip W1 của thế hệ đầu tiên, mà theo Apple sẽ mang lại cho sản phẩm nhiều lợi ích, bao gồm tiết kiệm pin giúp tăng thêm 50% thời gian đàm thoại thông qua AirPods 2 so với thế hệ cũ. Chip H1 cũng giúp cải thiện chất lượng âm thanh trên AirPods 2, tăng tốc độ kết nối giữa thiết bị với tai nghe và đặc biệt sẽ tích hợp trợ lý ảo Siri, cho phép người dùng kích hoạt trợ lý ảo bằng khẩu lệnh “Hey, Siri” mà không cần phải chạm tay vào tai nghe. AirPods 2 cũng hỗ trợ chuẩn kết nối Bluetooth 5 tiết kiệm năng lượng.

Chip H1 cũng là phiên bản đầu tiên của dòng chip H mà Apple thiết kế dành riêng cho tai nghe để thay thế cho dòng chip W sử dụng chung cho cả AirPods phiên bản đầu tiên và đồng hồ Apple Watch. Trong tương lai Apple sẽ phát triển song song dòng chip H và W cho tai nghe và đồng hồ thông minh.

Ngoài tai nghe AirPods 2, Apple cũng giới thiệu hộp đựng mới cho tai nghe này tích hợp tính năng sạc không dây theo chuẩn Qi, nghĩa là có thể sử dụng với các loại đế sạc không dây hiện có trên thị trường. Do thiết kế của AirPods 2 và AirPods thế hệ đầu là tương tự nhau nên tai nghe không dây AirPods thế hệ đầu cũng có thể sử dụng hộp sạc không dây này để sạc pin cho thiết bị.

apple trinh lang airpods the he thu 2 pin lau hon sac khong day tich hop siri
Hộp đựng hỗ trợ sạc không dây, có thể sử dụng cho cả AirPods thế hệ đầu tiên

Apple sẽ bán ra tai nghe AirPods 2 với hai tùy chọn: bán kèm hộp sạc không dây với mức giá 199USD; chỉ tai nghe không dây kèm hộp đựng thông thường với giá 159USD. Người dùng đang sở hữu AirPods thế hệ đầu tiên có thể mua riêng hộp sạc không dây với giá 79USD để có thể sạc không dây cho sản phẩm của mình mà không cần phải nâng cấp lên phiên bản tai nghe thế hệ mới.

Một điều đáng chú ý đó là ra mắt AirPods 2 kèm hộp sạc không dây, tuy nhiên Apple vẫn không hề đả động gì đến đế sạc không dây AirPower mà hãng đã từng giới thiệu hơn một năm trước đây. Đến nay AirPower vẫn “bặt vô âm tín” trên thị trường và Apple vẫn chưa hề công bố thời điểm sản phẩm sẽ được bán ra, khiến nhiều người hoài nghi phải chăng Apple đã “khai tử” sản phẩm chưa từng được bán này?