apple phong dai pin tren iphone cao hon 51 so voi thuc te

"Which?" - Một nhóm vận động người tiêu dùng phi lợi nhuận có trụ sở tại Anh mới đây chỉ ra rằng thời lượng pin trên nhiều mẫu iPhone đã bị Apple phóng đại lên quá mức.

Điều này được khẳng định sau khi nhóm tiến hành thử nghiệm 9 mẫu iPhone khác nhau, và phát hiện thấy tất cả đều thấp hơn hiệu năng được công bố của Apple từ 18 đến 51%.

Trong đó, mẫu iPhone XR "xa thực tế" nhất, khi chỉ duy trì được 16 tiếng 32 phút khi chỉ sử dụng tính năng gọi thoại, mặc dù thông tin trên website của Apple khẳng định mẫu điện thoại này có thể sử dụng tới 25 tiếng gọi thoại.

Để tiến hành thử nghiệm trên, nhóm đã tính thời gian từ lúc điện thoại được sạc đầy, và thử nghiệm xem nó có thể kéo dài bao lâu khi thực hiện các cuộc gọi điện thoại liên tục, rồi so sánh thời gian đó với niêm yết của nhà sản xuất.

apple phong dai pin tren iphone cao hon 51 so voi thuc te
Báo cáo từ Which? đưa ra quan điểm trái ngược với nhiều tạp chí công nghệ khác - khi hầu hết nói rằng pin trên iPhone XR ở mức "rất ấn tượng".

"Which?" đã thử nghiệm hơn 50 dòng smartphone của từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, HTC, Sony và Nokia. Trong đó, kết quả cho thấy HTC cũng phóng đại thời lượng pin cho các thiết bị của mình, khi thấp hơn trung bình từ 5% so với con số được công bố.

Trong một phản hồi trước báo cáo của "Which?", Apple cho biết "iPhone được thiết kế để quản lý việc sử dụng năng lượng một cách thông minh để tối đa hóa tuổi thọ pin nhờ kết hợp chặt chẽ giữa phần cứng và phần mềm". Đồng thời, hãng khẳng định tất cả các mẫu iPhone đều trải qua một quá trình kiểm tra nghiêm ngặt về sản phẩm

Cũng cần lưu ý thêm rằng thời lượng pin sẽ luôn thay đổi tùy thuộc vào cách mà chúng ta sử dụng smartphone ngay cả khi đang gọi thoại, thí dụ như các yếu tố bao gồm độ sáng màn hình, mức độ sử dụng ứng dụng và lượng thông báo bạn nhận được,... Nếu thường xuyên ở những khu vực có dịch vụ di động kém, chúng ta cũng có thể thấy rằng pin của điện thoại cạn kiệt nhanh hơn vì nó luôn phải tìm kiếm tín hiệu.

Hồi tháng trước, nhóm tư vấn "Which?" cũng đã công bố kết quả của nhóm về của một cuộc điều tra cho thấy trên trang Amazon tràn ngập các đánh giá giả mạo, và nhiều sản phẩm được xếp hạng cao hơn so với thực tế chất lượng của chúng.