An toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn
Anh Hoàng Duy Nghĩa công nhân Công ty CP Xây dựng 204 luôn thực hiện tốt an toàn lao động trong mỗi ca làm việc của mình.

Là công nhân xây dựng, thường xuyên làm việc trong điều kiện có mức độ rủi ro cao, vấn đề an toàn lao động luôn được anh Hoàng Duy Nghĩa - công nhân Công ty CP Xây dựng 204 quan tâm thực hiện trong mỗi ca làm việc của mình.

Anh Nghĩa chia sẻ: "Đầu giờ làm việc thì cán bộ kỹ thuật đã giao nhiệm vụ cho từng người, đảm bảo đồ bảo hộ lao động và chỉ ra những nơi nào có nguy cơ cao có thể xảy ra vấn đề về an toàn lao động. Làm việc ở trên độ cao chúng tôi đảm bảo dây an toàn đầy đủ".

Tai nạn lao động là điều không ai mong muốn, bởi nó để lại những hậu quả trực tiếp với người lao động cũng như những hệ luỵ cho gia đình của họ; cùng với đó doanh nghiệp hay người sử dụng lao động cũng phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý tuỳ theo mức độ sự việc và hậu quả. Chính vì vậy, công tác an toàn lao động được các đơn vị coi trọng đặt lên hàng đầu với phương châm “An toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn”.

Anh Nguyễn Biên Thùy, Công ty CP Xi măng La Hiên cho biết: "Chúng tôi là những người trực tiếp sản xuất nên vấn đề an toàn lao động luôn luôn được đặt lên hàng đầu, trong quá trình làm việc chúng tôi thường xuyên theo dõi để nắm chắc các thông số kĩ thuật kiểm soát các thiết bị có nguy cơ xảy ra sự cố".

Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Công ty CP Xi măng Cao Ngạn thông tin: "Từ đầu năm Công ty đã xây dựng kế hoạch đầu tư cho công tác cảu tạo, cải thiện môi trường làm việc, khi hoạch định các mô hình sản xuất mới, sản phảm mới thì luôn đưa vào một trong những mục tiêu quan trọng để đưa ra bài toán đầu tư là hướng đến sản xuất sạch hơn, môi trường thân thiện hơn, giảm sức lao động cho người lao động, tăng năng xuất".

An toàn trong lao động được thực hiện tốt sẽ là một trong những yếu tố hàng đầu để doanh nghiệp thu hút lao động, tạo nên lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp và xây dựng hình ảnh đẹp của cộng đồng doanh nghiệp. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp theo định hướng đề ra, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh./