Cô Vũ Thị Bình - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Phú, cho biết: sự việc xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 21/5 tại lớp 3B trường Tiểu học Trần Phú.

Lúc này, lớp 3B vừa làm xong bài kiểm tra nên giáo viên thu bài lên phòng hội đồng. Khi 50 học sinh đang ở trong lớp thì phụ huynh mua trà sữa mang đến cho các em để liên hoan cuối năm học.

Sau khi uống trà sữa, một số học sinh trong lớp bị nhức đầu, nôn ói nên nhà trường đã nhanh chóng đưa các em đi cấp cứu tại bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi.

"Chúng tôi đã báo cáo với các cơ quan chức năng đến lấy mẫu trà sữa các em đã uống để làm rõ nguyên nhân. Trà sữa được đại diện hội phụ huynh của lớp mua tại một quán trên đường Ngô Quyền rồi mang tới cho các em mà nhà trường hoàn toàn không hề hay biết", cô Bình thông tin.

19 hoc sinh non oi sau khi uong tra sua lien hoan cuoi nam hoc

19 học sinh trường tiểu học Trần Phú nghi bị ngộ độc do uống trà sữa đang được điều trị tại bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi

Trao đổi với phóng viên Dân trí vào trưa ngày 21/5, Bác sĩ Phạm Minh Tuấn - Khoa Nội nhi tổng hợp bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi, cho biết: 10h ngày 21/5, bệnh viện tiếp nhận nhiều học sinh của trường Tiểu học Trần Phú có biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

"Qua thăm khám, sàng lọc có 19 em bị chóng mặt, buồn nôn, nôn và có 2 em có biểu hiện sốt. Các em đã được chỉ định nhập viện điều trị và cơ bản sức khỏe đã dần ổn định", Bác sĩ Tuấn cho biết.

19 hoc sinh non oi sau khi uong tra sua lien hoan cuoi nam hoc

Trường Tiểu học Trần Phú cho rằng việc mua trà sữa đến lớp cho học sinh là hoạt động tự phát của đại diện phụ huynh lớp 3B

Liên quan đến việc đại diện phụ huynh tự ý mang trà sữa đến cho 50 học sinh lớp 3B, cô Đỗ Thị Thanh Liêm - giáo viên chủ nhiệm lớp 3B khẳng định đã không đồng ý việc này.

Theo cô Liêm, tại buổi họp phụ huynh lớp 3B vào ngày 20/5, cô Liêm đã không đồng ý khi nghe hội phụ huynh đề xuất mua trà sữa mang đến lớp cho các em liên hoan. Tuy nhiên đến sáng 21/5, đại diện phụ huynh lớp 3B vẫn mua trà sữa, đông sương đến lớp phát cho các em dẫn đến vụ ngộ độc.