Facebook Zalo youtube Tiktok

Thái Nguyên tiếp tục giữ vững vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng chỉ số PCI năm 2016

Thái Nguyên
Sáng nay (14/3), tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức Lễ công bố Báo cáo thường niên chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2016.  
aa

Đến dự có ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI; ngài Ted Osius, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng lãnh đạo 63 tỉnh, thành trong cả nước. Tỉnh Thái Nguyên tham dự buổi lễ có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên.

thai nguyen tiep tuc giu vung vi tri thu 7 tren bang xep hang chi so pci nam 2016
Toàn cảnh buổi lễ

Báo cáo PCI năm 2016 đánh giá: Nhìn chung, chất lượng điều hành kinh tế của các tỉnh, thành phố Việt Nam tiếp tục duy trì xu hướng cải thiện. So với năm 2015, những chuyển biến tích cực có thể được nhận thấy ở các lĩnh vực tính năng động, tiên phong của chính quyền tỉnh, thành, chi phí không chính thức, đào tạo lao động, cạnh tranh bình đẳng và đăng ký doanh nghiệp. Tuy nhiên, gánh nặng khi thực hiện thủ tục hành chính, tiếp cận đất đai chưa thuận lợi và môi trường pháp lý chưa an toàn vẫn là một số trở ngại chính đối với doanh nghiệp trong nước.

Theo Bảng xếp hạng PCI năm 2016, TP Đà Nẵng năm thứ tư liên tiếp trụ vững tại ngôi đầu bảng với số điểm 70, đánh dấu lần thứ 7 thành phố này dẫn đầu cả nước kể từ khi chỉ số PCI được công bố. Bảng xếp hạng PCI 2016 chứng kiến sự đổi ngôi của Quảng Ninh và Đồng Tháp. Theo đó, Quảng Ninh đã vượt qua Đồng Tháp để giữ vị trí số 2 của bảng xếp hạng, lần đầu tiên đạt thứ hạng cao nhất của tỉnh này trong 12 năm điều tra PCI. Trong khi đó, Đồng Tháp đứng ở vị trí số 3, tiếp tục duy trì lần thứ 9 liên tiếp nằm trong nhóm 5 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước về chất lượng điều hành. Ở vị trí thứ tư và thứ năm lần lượt là Bình Dương và Vĩnh Long.

Báo cáo của VCCI cũng đánh giá, các tỉnh Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Quảng Nam và TP Hồ Chí Minh nhận được nhiều đánh giá tích cực của doanh nghiệp dân doanh về các nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh.

Năm 2016, tỉnh Thái Nguyên đứng ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng chỉ số PCI, với số điểm 61,82, tiếp tục giữ vững vị trí đã đạt được trong năm 2015. Trong bảng xếp hạng 14 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc, Thái Nguyên xếp vị trí thứ 2 sau tỉnh Lào Cai.

Trong bối cảnh các địa phương trong cả nước đều nỗ lực cải cách, việc Thái Nguyên vẫn giữ vững vị trí thứ 7, tăng nhẹ điểm số từ 61,21 năm 2015 lên 61,82 năm 2016 là sự cố gắng vượt bậc. Các chỉ số thành phần quan trọng như: cạnh tranh bình đẳng, tính năng động của chính quyền tỉnh, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp, đào tạo lao động và thiết chế pháp lý là những chỉ số tăng điểm trong năm 2016, góp phần vào giữ vững thứ hạng của Thái Nguyên.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Tin, ảnh: Lăng Khoa

Tin mới hơn

Đẩy mạnh ngoại giao kinh tế thúc đẩy tăng trưởng

Tối ngày 18/7, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến giữa Thủ tướng Chính phủ với Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài về đẩy mạnh công tác ngoại giao kinh tế thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm 2024 và những năm tiếp theo. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên.

Cảnh báo tình trạng trẻ lạm dụng các thiết bị điện tử trong dịp hè

Đã có rất nhiều thông tin từ các chuyên gia Y tế cảnh báo những tác hại khôn lường của việc cho trẻ em tiếp xúc quá nhiều với thiết bị điện tử như điện thoại, ti vi, máy tính… Tuy nhiên, trên thực tế, tình trạng này khó thuyên giảm, thậm chí có xu hướng gia tăng, nhất là trong thời gian trẻ được nghỉ hè khi các em được thoải mái nghỉ ngơi, vui chơi sau khoảng thời gian dài học tập căng thẳng.

Thúc đẩy sản xuất nông nghiệp xanh

Phát huy tiềm năng, lợi thế về thổ nhưỡng, khí hậu, Thái Nguyên hiện là địa phương có diện tích, năng suất, sản lượng, giá trị kinh tế trên mỗi ha chè cao nhất cả nước. Ðáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, thúc đẩy xu thế sản xuất nông nghiệp sạch cũng như góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, nhiều hộ dân trồng chè trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn đầu tư, chuyển đổi sang sản xuất chè theo hướng hữu cơ.

Hướng nghiệp, đào tạo nguồn lực chất lượng cao

Ngày 19/7, đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tham dự chương trình hướng nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, giới thiệu việc làm và tuyển dụng tiếp viên hàng không Vietnam Airlines tại tỉnh Thái Nguyên năm 2024.

Kinh tế số Việt Nam tăng cao nhất ASEAN 2 năm liên tiếp

Sáng 19/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ về chuyển đổi số với các các bộ ngành TƯ và kết nối trực tuyến với 63 địa phương trên cả nước. Dự Hội nghị tại điểm cầu Thái Nguyên có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương.

Tin bài khác

Cảnh báo dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ tại tỉnh Thái Nguyên

Cảnh báo dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ tại tỉnh Thái Nguyên

Cảnh báo dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ tại tỉnh Thái Nguyên.
Gặp mặt, tặng quà người có công, cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Gặp mặt, tặng quà người có công, cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 18/7, Đoàn công tác của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam do Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm Trưởng đoàn đã dự Chương trình gặp mặt, tặng quà người có công, cựu chiến binh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Dự chương trình có đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.
Ổn định đời sống người dân khu vực có nguy cơ ảnh hưởng bởi thiên tai

Ổn định đời sống người dân khu vực có nguy cơ ảnh hưởng bởi thiên tai

Mỗi năm, khi mùa mưa lũ đến, người dân sống ở những khu vực miền núi của huyện Đồng Hỷ luôn phải đối mặt với những hậu quả do thiên tai, lũ ống, lũ quét, sạt lở đất gây ra. Để đảm bảo an toàn cho người dân, ngoài việc tuyên truyền, vận động các hộ dân chủ động di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm, thời gian qua, huyện Đồng Hỷ đã dành nhiều nguồn lực đầu tư, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư để sớm bố trí, sắp xếp, ổn định dân cư tại các khu vực có nguy cơ cao bị ảnh hưởng.
Nỗ lực nâng cao giá trị xuất khẩu

Nỗ lực nâng cao giá trị xuất khẩu

Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phục hồi tích cực và tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ. Tổng giá trị xuất khẩu 6 tháng đầu năm đạt 15,4 tỷ USD, tăng 19,2%. Với những thuận lợi cơ bản về đơn hàng và thị trường, sự đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng, năm 2024, Thái Nguyên có nhiều cơ hội sẽ trở lại top đầu các tỉnh có giá trị xuất khẩu cao trong cả nước.
Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn

Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, ngày 18/7, Đoàn công tác tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Mai Thị Thúy Nga, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại một số nghĩa trang và khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...
Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

Tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

Vừa qua, tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã ghi nhận các ca bệnh bạch hầu do tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc bạch hầu đã tử vong ở tỉnh Nghệ An. Đây ...
[Photo] Thái Nguyên: Gần 16.800 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

[Photo] Thái Nguyên: Gần 16.800 thí sinh tham dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong bối cảnh diễn biến thời tiết có nhiều bất thường; tại nhiều địa phương xảy ra mưa. Chính vì vậy, các ngành, địa phương và ...
[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024

[Photo] Ấn tượng Khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2024

Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc Mùa du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”. Trong chương trình đã diễn ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc