Ý thức chuyển biến, giao thông thông suốt
Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý các hành vi vi phạm.

Những ngày nghỉ cuối cùng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021… lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên Quốc lộ 3 - đoạn qua thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương tương đối đông, nhưng các phương tiện di chuyển khá trật tự và không xảy ra tình trạng ách tắc kéo dài. Và điều đáng ghi nhận nhất là nhiều người đã ý thức khá rõ về quy định “đã uống rượu bia - không lái xe”.

Ông Vũ Thái Nhạ, ở thị trấn Đu, huyện Phú Lương chia sẻ: "Khi tham gia giao thông tôi không uống rượu bia, và đi cẩn thận; đảm bảo an toàn cho bản thân".

Ông Hoàng Khải Nghĩa, Công ty Cổ phần Vận tải Thái Nguyên cho hay: "Khi tham gia giao thông trên phương tiện tôi có đeo khẩu trang, thắt dây an toàn, mang đầy đủ giấy tờ, đón trả khách đúng nơi quy định".

Đại úy Hoàng Phùng Hạnh, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi huy động các lực lượng cảnh sát khác như lực lượng cảnh sát cơ động tham gia phối hợp tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý các hành vi vi phạm; huy động cán bộ, chiến sĩ thường trực tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông để đảm bảo cho người dân tham gia giao thông được an toàn và thông suốt".

Ý thức chuyển biến, giao thông thông suốt
Lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp tham gia 7 chốt phòng, chống dịch COVID-19 trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

Để đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày Tết Nguyên đán, vừa tập trung cùng tỉnh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, ngoài việc tham gia cùng tổ công tác liên ngành tại các chốt kiểm dịch, Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng cảnh sát giao thông và phương tiện, tập trung tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, nhất là những tuyến phức tạp để bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, tập trung xử lý vi phạm về nồng độ cồn, chở quá tải trọng, chạy quá tốc độ quy định và không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy. Theo thống kê, trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, các lực lượng chức năng đã kiểm tra trên 330 trường hợp, xử phạt hành chính gần 20 trường hợp; tạm giữ trên 10 xe ô tô và mô tô. Trong đó, chủ yếu là các lỗi do sử dụng nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Cá biệt, toàn tỉnh đã xảy ra 1 vụ tai nạn, làm chết 1 người, bị thương 2 người. Như vậy, về an toàn giao thông, so với cả nước, trong 7 ngày Tết Nguyên đán, tỉnh Thái Nguyên tăng cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và người bị thương so với cùng kỳ.

Thượng tá Đinh Xuân Tùng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên cho hay: "Trong thời gian qua, phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh đã tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh tăng cường tối đa lực lượng, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ tham gia vào công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đảm bảo quân số trực 70% quân số; cử 15 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia 7 chốt phòng, chống dịch COVID-19 trên các tuyến đường trên địa bàn tỉnh".

Hiện nay, mặc dù đã hết Tết, nhưng lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh vẫn tiếp tục tăng cường mọi biện pháp tuần tra; đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phấn đấu hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông. Tuy nhiên, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức khi tham gia giao thông vì sự an toàn của bản thân và cộng đồng./.