Xây dựng chuỗi sản xuất thịt lợn an toàn tại Thái Nguyên
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Thứ trưởng Bộ NN&PTNT cho biết, việc đưa các trang trại chăn nuôi lợn của GreenFeed vào hoạt động là một trong những giải pháp lâu dài ngành chăn nuôi hướng đến để đáp ứng yêu cầu của các nước nhập khẩu và Tổ chức Thú y thế giới. Mục đích của dự án là xây dựng thành công chuỗi cơ sở chăn nuôi, sản xuất thịt lợn an toàn với các bệnh: lở mồm long móng; dịch tả lợn; tai xanh... ở lợn, cung cấp sản phẩm an toàn phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Bên cạnh đó, dự án còn góp phần giải quyết vấn đề đầu ra bền vững cho sản phẩm, cải thiện năng suất và hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi trong nước; nâng cao khả năng cạnh tranh với các quốc gia xuất khẩu khác.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh, việc hình thành các chuỗi chăn nuôi, sản xuất thịt lợn an toàn dịch bệnh theo quy định của Tổ chức Thú y thế giới là một bước đột phá trong tái cơ cấu ngành chăn nuôi của tỉnh, cũng như thay đổi được tập quán chăn nuôi của người dân. Đồng chí hoan nghênh GreenFeed triển khai dự án trên địa bàn tỉnh; đồng thời cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để chương trình được triển khai sớm nhất.

Trước đó, đoàn công tác của trung ương và địa phương đã đi khảo sát địa điểm triển khai dự án tại xã Văn Yên và Lục Ba của huyện Đại Từ./.