vuot song du cuu thuyen vien bi mat ban tay tren tau ca

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng cứu nạn đã tiếp cận tàu cá có thuyền viên bị nạn.

Theo đó, vào hồi 6h, ngày 14/4, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam nhận được thông tin tàu cá NA 97201 TS, do ông Nguyễn Quang Sáng (SN 1965) làm thuyền trưởng, đang hành nghề đánh bắt trên vùng biển đánh cá chung giữa Việt Nam và Trung Quốc có một thuyền viên (Phạm Văn Thảo, SN 1970, trú tại huyện Quỳnh Lưu) không may bị quấn tay vào tời, mất 1 bàn tay phải.

Trước tình huống này thuyền trưởng gửi yêu cầu hỗ trợ khẩn cấp để cứu nạn nhân.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm ngay lập tức triển khai các biện pháp nghiệp vụ, trực tiếp kết nối, hướng dẫn thuyền viên trên tàu thực hiện các bước sơ cấp cứu quan trọng ban đầu cho nạn nhân.

Trước tình hình nguy cấp, ảnh hưởng đến tính mạng thuyền viên nếu không được cấp cứu kịp thời, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 411 đang thực hiện nhiệm vụ trên vùng biển đánh cá chung giữa Việt Nam và Trung Quốc nhanh chóng triển khai phương án cứu nạn.

Do diễn biến sức khỏe thuyền viên Phạm Văn Thảo ngày một xấu đi, Trung tâm đã yêu cầu tàu NA 97201 TS nhanh chóng hành trình hướng về phía tàu cứu nạn, giữ liên lạc với tàu cứu nạn để liên tục cập nhật tình trạng thuyền viên bị thương, nhận các hướng dẫn cần thiết để duy trì sự sống cho nạn nhân trong lúc chờ tàu cứu nạn tiếp cận.

vuot song du cuu thuyen vien bi mat ban tay tren tau ca

Công việc cứu thuyền viên được diễn ra nhanh chóng kịp thời.

Đến 13h30’ lực lượng cứu nạn đã tiếp cận và đưa nạn nhân bị thương sang tàu SAR 411 để tiến hành cấp cứu. Mặt khác Trung tâm đã liên hệ ngay với các lực lượng địa phương bố trí cầu cảng, chuẩn bị điều kiện chữa trị tốt nhất cho nạn nhân.

Đến 17h00 cùng ngày, tàu SAR 411 đã đưa thuyền viên Phạm Văn Thảo về cầu cảng Cửa Lò.

Được sự hỗ trợ, cấp cứu kịp thời của các bác sĩ tàu tìm kiếm cứu nạn, nạn nhân đã ổn định và được chuyển lên bệnh viện tại Nghệ An để tiếp tục điều trị.