vietjet thong tin ve chuyen bay vj 5379 tu o dich vu han ve viet nam

Nhân viên an ninh mặc trang phục bảo hộ kiểm tra thân nhiệt hành khách tại lối vào ga tàu điện ngầm ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Liên quan đến chuyến bay VJ 5379 từ 'ổ dịch" cúm corona Vũ Hán về Việt Nam sáng nay, trả lời các câu hỏi của phóng viên VietnamPlus, đại diện của hãng hàng không Vietjet cho biết: Đây là chuyến bay hỗ trợ chở khách Trung Quốc từ Việt Nam quay về Vũ Hán.

Theo đó: “Trong 2 ngày 24-25/1, được sự cho phép của các cơ quan chức năng Việt Nam và Trung Quốc, sau khi kiểm tra tình trạng của những hành khách cuối cùng đến từ Vũ Hán đang du lịch tại Việt Nam cho thấy không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, hãng hàng không Vietjet đã thực hiện chuyến bay hỗ trợ chuyển chở khách quay trở lại quê nhà Vũ Hán.”

"Toàn bộ công tác y tế, khử trùng tàu bay được đảm bảo tuyệt đối bởi cơ quan y tế, kiểm dịch," đại diện Vietjet khẳng định.

" Chuyến bay từ Vũ Hán quay về Việt Nam không chở khách, tuân thủ nghiêm các quy định của nhà chức trách hàng không và hướng dẫn của Bộ Y tế, chiều về hãng chúng tôi 'chấp nhận' bay rỗng," đại diện Vietjet khẳng định.

"Cả hai chuyến bay đến Vũ Hán và quay lại Cam Ranh đều được sự chấp thuận của nhà chức trách hàng không Việt Nam và Trung Quốc, đồng thời, tuân thủ nghiêm các quy định của nhà chức trách hàng không và hướng dẫn của Bộ Y tế," quan chức này nói thêm.

Cụ thể, chuyến bay từ cảng hàng không Cam Ranh, Việt Nam sang Vũ Hán gồm tổ bay có 7 người trên chuyến bay Airbus 321.

Để đảm bảo không có sự lây lan dịch viêm phổi khi máy bay bay vào tâm dịch, tàu bay được xịt khử trùng theo tiêu chuẩn quốc tế, toàn bộ tổ bay đeo khẩu trang khi tác nghiệp. Hành khách được phát miễn phí khẩu trang.

Khi trở lại Việt Nam các thành viên tổ bay đều được kiểm tra theo dõi y tế để đảm bảo sức khỏe cho chính những thành viên của tổ bay và cho cộng đồng.

Cũng theo đại diện Vietjet Air, trong thời gian qua, chúng tôi (Vietjet) và các Hãng hàng không Việt Nam khác đã chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

Các biện pháp y tế, theo dõi sức khoẻ hành khách, nhân viên, phát khẩu trang cho hành khách, tổ bay, khử trùng tàu bay,…theo tiêu chuẩn y tế quốc tế để đảm bảo an toàn cho công tác vận chuyển hành khách được áp dụng với tất cả các tàu bay liên quan tới đường bay Vũ Hán và các đường bay đi/đến Trung Quốc theo đúng quy định quốc tế./.