trien lam o to paris 2018 co nguy co vo tran

Triển lãm ô tô Paris 2018 sẽ diễn ra từ ngày 4-14/10

Trang Car của Anh cho biết không lâu sau Volkswagen, hãng Lamborghini cũng sẽ bỏ qua triển lãm ô tô Paris năm nay. Đây là triển lãm được tổ chức luân phiên với Triển lãm ô tô Frankfurt.

Đây không phải lần đầu tiên Lamborghini không tham gia triển lãm tại Paris. Kỳ triển lãm trước diễn ra vào năm 2019, hãng siêu xe Italy cũng đã vắng mặt. Lần cuối cùng Lamborghini tham gia triển lãm này là vào năm 2014, khi hãng trình làng chiếc siêu xe hybrid sạc điện Asterion. Đó là khi ông Stephan Winkelmann vẫn còn làm CEO, trước khi bị thay thế bởi ông Stefano Domenicali.

Cùng với Volkswagen và Lamborghini, một số nhà sản xuất ô tô khác, như Ford, Mazda, Opel, Mitsubishi, Nissan, và Infiniti đều được cho là sẽ không tham gia Triển lãm ô tô Paris 2018. Tuy nhiên, một số thương hiệu khác của tập đoàn Volkswagen sẽ vẫn tham gia, như Audi, Porsche, Seat, và Skoda. Trong khi đó, Bentley và Bugatti chưa có quyết định cụ thể.

Việc ngày càng có thêm nhiều hãng xe định rút khỏi một trong những triển lãm ô tô lớn nhất thế giới cho thấy mô hình này đang dần mất đi tầm quan trọng trong thời đại kỹ thuật số. Nhiều nhà sản xuất ô tô đang có xu hướng chọn ra mắt sản phẩm mới tại các sự kiện riêng thay vì các triển lãm ô tô.