Triển lãm chuyên đề “Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ Đại hội”
Các đại biểu tham quan Triển lãm “Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ Đại hội”.

Với 145 hình ảnh và tư liệu tiêu biểu, Triển lãm “Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ Đại hội” gồm 3 phần: Chủ tịch Hồ Chí Minh - người sáng lập, lãnh đạo, rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam; Từ Đại hội đến Đại hội và Thái Nguyên vững bước phát triển dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Ông Lê Văn Việt, Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải cho hay: "Tôi thấy triển lãm rất bổ ích. Qua triển lãm này, chúng tôi tận mắt nhìn thấy những hình ảnh ý nghĩa về lịch sử Đảng. Chúng tôi rất vui mừng, tin tưởng vào Đảng".

Bà Nguyễn Thị Thanh Hải, Giám đốc Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải cho biết: "Bà con rất phấn khởi; tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, sẽ dẫn dắt giúp cho đất nước ngày càng phát triển như Bác Hồ mong muốn là sánh vai với các cường quốc năm châu".

Triển lãm chuyên đề “Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ Đại hội”
Một số hình ảnh tiêu biểu tại triển lãm về tỉnh Thái Nguyên phát triển mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Với địa điểm tổ chức tại Làng nhà sàn Thái Hải, nơi bảo tồn những giá trị dân tộc Tày, Nùng truyền thống vùng ATK Định Hóa, triển lãm chính là hành động thiết thực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam trong quá trình lãnh đạo cách mạng, bồi đắp niềm tin của nhân dân, đặc biệt là nhân dân các dân tộc thiểu số đối với Đảng, Nhà nước; khơi dậy và cổ vũ tinh thần yêu nước, tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước cường thịnh.

Bà Lý Thị Chiên, Phó Giám đốc Khu bảo tồn làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải nhấn mạnh: "Tại triển lãm có những giá trị di sản văn hóa đồng thời hướng đến di sản Hồ Chí Minh và di sản Đại hội Đảng, có những ngôi nhà sàn, những hình ảnh áo chàm, có hình ảnh Việt Bắc thu nhỏ. Do vậy, du khách gần xa đến với Thái Nguyên, đến với Thái Hải, đến với cộng đồng bà con Tày - Nùng tại đây cũng chính là đến với nơi mà ánh sáng của Đảng đã soi sáng cách đây nửa thế kỷ".

Là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc, Triển lãm “Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ Đại hội” sẽ giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu về vai trò to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong việc tiếp thu, truyền bá chủ nghĩa Mác-Lê nin để thành lập một chính đảng cộng sản ở Việt Nam; 12 kỳ Đại hội Đảng với những thắng lợi, thành tựu, bài học kinh nghiệm của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; những thành tựu của tỉnh Thái Nguyên, từ đó thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hòa bình và phát triển./.