Facebook Zalo youtube Tiktok

Toyota tụt hạng, Mercedes-Benz trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới

Xe+
Trong nhiều năm liền, doanh số bán xe lớn trên toàn cầu đã giúp Toyota giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu. Tuy nhiên, nhờ có một chiến lược kinh doanh hiệu quả và các sản phẩm tốt trong năm ngoái mà Mercedes-Benz đã vượt qua hãng xe Nhật Bản để trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất trên thế giới.
aa
toyota tut hang mercedes benz tro thanh thuong hieu o to gia tri nhat the gioi

Theo Báo cáo 2018 của Brand Finance, thương hiệu ngôi sao 3 cánh của Đức đạt giá trị 43,9 tỷ USD, tăng 24% so với năm ngoái. Những người thực hiện báo cáo cho biết, bên cạnh các tiêu chí cụ thể được xem xét để xác định giá trị thương hiệu, sự gia tăng doanh số mạnh mẽ trong năm ngoái là nguyên nhân chủ yếu khiến Mercedes-Benz lên hạng.

Trong khi đó, với doanh số sụt giảm tới 6%, thương hiệu Toyota đã rơi xuống vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng, với giá trị chỉ còn 43,7 tỷ USD.

BMW chiếm lĩnh vị trí thứ 3 với giá trị thương hiệu xấp xỉ 41,8 tỷ USD.

Một thương hiệu tên tuổi khác là Volkswagen, từng bị ảnh hưởng nghiêm trọng hồi năm 2016 do vụ bê bối gian lận khí thải, hiện cũng đã dần hồi phục và đạt vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, với giá trị thương hiệu là 25,014 tỷ USD.

Dù Mercedes-Benz là thương hiệu giá trị nhất của năm, song Aston Martin mới là thương hiệu có sự gia tăng giá trị mạnh mẽ nhất. Thương hiệu xe sang Anh Quốc đã tăngn giá trị tới 268%, đạt 3,6 tỷ USD và trở thành thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Trên bảng xếp hạng, thương hiệu Aston Martin hiện đứng ở vị trí thứ 24.

Ông Andy Palmer, giám đốc điều hành của Aston Martin cho biết: "Nối tiếp những thành quả to lớn về tài chính, dấu ấn của thương hiệu Aston Martin chính là bằng chứng cho thấy sự thành công trong chiến lược thương hiệu toàn cầu của hãng."

Thị trường ô tô Trung Quốc cũng có những bước nhảy vọt đáng chú ý về giá trị thương hiệu khi có tới 6 thương hiệu xe của quốc gia châu Á này lọt vào top 50, bao gồm: Haval, Geely, BYD, Baojun, Foton và JAC Motors.

Theo báo cáo này, giá trị thương hiệu được tính toán dựa trên các dữ liệu thu thập từ một vài chỉ số chủ chốt. Những chỉ số này bao gồm đầu tư cho marketing, vốn cổ phần, hiệu quả kinh doanh và tỷ lệ tiền bản quyền. Bên cạnh đó, doanh thu của thương hiệu cũng là một yếu tố được tính đến.

Theo Dân trí
Ý kiến bạn đọc

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin bài khác

Tương lai cửa sổ ô tô sẽ có tính năng cảm ứng

Tương lai cửa sổ ô tô sẽ có tính năng cảm ứng

Ý tưởng của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc SsangYong là thay vì bấm nút điều khiển điện, người ngồi trên ô tô chỉ cần chạm tay vào mặt kính khi muốn đóng/mở cửa sổ.
Vì sao Australia chuyển từ nước sản xuất sang nhập khẩu ôtô?

Vì sao Australia chuyển từ nước sản xuất sang nhập khẩu ôtô?

Từng là một trong 13 nước hiếm hoi trên thế giới có ngành công nghiệp ôtô hoàn thiện từ thiết kế đến sản xuất, nhưng nay, Australia chủ yếu nhập khẩu xe để phục vụ nhu cầu trong nước. Đến cuối năm 2017 này, hầu hết các hãng sẽ đóng cửa nhà máy ôtô ở đây và Australia trở thành thành viên thứ hai trong G20, sau Ảrập Saudi, không có ngành công nghiệp ôtô.
Chiêm ngưỡng Jaguar XJR15 trị giá 11,2 tỷ đồng

Chiêm ngưỡng Jaguar XJR15 trị giá 11,2 tỷ đồng

Bên cạnh XJ220, Jaguar XJR15 là 1 trong 2 mẫu siêu xe đích thực từng được hãng xe sang Anh Quốc Jaguar sản xuất hàng loạt.
Cận cảnh Hyundai Grand i10 2017 giá từ 154 triệu đồng

Cận cảnh Hyundai Grand i10 2017 giá từ 154 triệu đồng

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe cỡ nhỏ Hyundai i10 2017 vừa chính thức "đặt chân" tới châu Á ít lâu sau khi xuất hiện lần đầu ở châu Âu.
Toyota Highlander 2017 - đối thủ Ford Explorer tại Việt Nam

Toyota Highlander 2017 - đối thủ Ford Explorer tại Việt Nam

Mẫu SUV phiên bản mới nâng cấp thiết kế, dùng động cơ 2,7 lít, trang bị thêm tính năng an toàn.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca
Xem trên
[Infographic] Sắp xếp, tinh gọn  tổ chức bộ máy hệ thống cơ quan thanh tra theo 2 cấp ở trung ương và địa phương

[Infographic] Sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy hệ thống cơ quan thanh tra theo 2 cấp ở trung ương và địa phương

(Theo Kết luận số 134-KL/TW ngày 28/3/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về Đề án sắp xếp, hệ thống cơ quan Thanh tra tinh, gọn, mạnh, hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả)
[Infographic] Phát triển chè Thái Nguyên 2025 - 2030: Nâng cao giá trị, mở rộng thị trường và xây dựng thương hiệu chè

[Infographic] Phát triển chè Thái Nguyên 2025 - 2030: Nâng cao giá trị, mở rộng thị trường và xây dựng thương hiệu chè

Chè là cây trồng mũi nhọn và cũng là thế mạnh sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh Thái Nguyên đang có nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ. Nghị quyết chuyên đề của ...
[Infographic] Các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đột phá thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025

[Infographic] Các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đột phá thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025

Chỉ thị số 06/CT-UBND thể hiện quyết tâm cao của UBND tỉnh Thái Nguyên trong việc đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế đột phá vào năm 2025. Chỉ thị 06 đưa ra một khung ...
[Infographics] Phát triển năng lực số tỉnh Thái Nguyên năm 2025

[Infographics] Phát triển năng lực số tỉnh Thái Nguyên năm 2025

Nhằm đưa Thái Nguyên trở thành trung tâm chuyển đổi số của khu vực Trung du và miền núi phía Bắc, thực hiện các mục tiêu tại Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 31/12/2020 của Ban ...
[Photo] Khai mạc Lễ hội Lồng Tồng ATK Định Hóa năm 2025

[Photo] Khai mạc Lễ hội Lồng Tồng ATK Định Hóa năm 2025

Lễ hội Lồng Tồng
[Infographics] Cuộc cách mạng tinh gọn bộ máy - đưa đất nước vào kỷ nguyên mới

[Infographics] Cuộc cách mạng tinh gọn bộ máy - đưa đất nước vào kỷ nguyên mới

Thực hiện Nghị quyết Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Kế hoạch số 07-KH/TW, ngày 27/11/2017 của Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần ...
[Infographics] Phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh Thái Nguyên

[Infographics] Phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh Thái Nguyên

Tỉnh ủy Thái Nguyên vừa ban hành Phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh Thái Nguyên theo Kết luận số 09-KL/BCĐ, ngày 24/11/2024 và các văn ...