toyota dung cuoc choi voi dong co diesel o chau au

Trả lời phỏng vấn của giới truyền thông tại Triển lãm ô tô Tokyo, ông Didier Leroy, phó giám đốc điều hành của Toyota cho rằng hãng sẽ không tung ra thêm bất kỳ dòng xe mới nào sử dụng động cơ diesel tại thị trường châu Âu.

Ông Leroy cho biết: “Theo ý kiến cá nhân của tôi - chỉ là ý kiến của riêng tôi chứ không phải là của công ty, thì chúng tôi sẽ không tung ra một mẫu xe nào khác sử dụng động cơ diesel.”

Điểm thú vị là ở chỗ, ông Leroy cho biết rằng quan điểm của ông về việc không sử dụng động cơ diesel đã có từ trước khi vụ bê bối gian lận khí thải của VW nổ ra và ông đã nghĩ đến chuyện này từ năm 2014, khi đưa ra quyết định không sử dụng động cơ diesel đối với dòng crossover C-HR.

Ông khẳng định: “Từ khá lâu trước đó, chúng tôi đã nghĩ đến việc sẽ không sử dụng động cơ diesel đối với dòng xe C-HR. Vào thời điểm đó, các nhà phân phối đã phản đối quyết định của tôi. Họ đã nói rằng thị trường đang chuộng xe động cơ diesel. Tuy nhiên, về lâu dài, chúng tôi cần đi theo xu hướng xe thân thiện với môi trường.”

Ông Leroy tin rằng sau mỗi lần cập nhật sản phẩm, những dòng xe sử dụng động cơ diesel hiện nay của hãng sẽ dần bị loại bỏ.