Facebook Zalo youtube Tiktok

Tin 24h ngày 28/7/2024

Thế giới
Sáng 28/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về kết quả chính thức của đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) năm 2024 được tổ chức tại Iran.
aa

Việt Nam giành 2 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc tại Olympic Vật lý quốc tế 2024

Tin 24h ngày 28/7/2024
Olympic Vật lý quốc tế (IPhO) năm 2024 được tổ chức tại Iran - Đội tuyển quốc gia Việt Nam đoạt 2 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Bạc.

Theo đó, 5/5 học sinh đoạt huy chương, gồm: 2 Huy chương Vàng và 3 Huy chương Bạc.

Cụ thể, Huy chương Vàng thuộc về hai em Thân Thế Công và Trương Phi Hùng cùng học lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Ba thí sinh đoạt Huy chương Bạc gồm: Nguyễn Nhật Minh, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Hà Duyên Phúc, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Thành Duy, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông Chuyên Trần Phú, thành phố Hải Phòng.

Kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế lần thứ 54 được tổ chức tại Iran từ ngày 21/7 đến ngày 29/7/2024.

Theo quy chế của Hội đồng IPhO 2024, kỳ thi gồm 1 bài thi lý thuyết và 1 bài thi thực nghiệm. Mỗi bài thi kéo dài 5 tiếng. Đề thi năm nay được đánh giá là hay và khó, nội dung đề thi lý thuyết và thực hành đều gắn liền với thực tiễn cuộc sống và chạm đến những ứng dụng của khoa học kỹ thuật hiện đại. Để đoạt được Huy chương Vàng, các thí sinh phải lọt vào top 8% thí sinh có điểm cao nhất.

Với thành tích 100% học sinh đoạt huy chương, đoàn Việt Nam nằm trong nhóm các nước có kết quả cao nhất tại kỳ thi năm nay. Kết quả này cũng tốt hơn năm 2023 (đội tuyển Việt Nam đoạt 2 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng). Năm nay, điểm thi thực hành của học sinh Việt Nam có sự cải thiện đáng kể so với các kỳ thi những năm gần đây.

Thành tích xuất sắc của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại IPhO 2024 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông và hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Liên tiếp động đất tại Kon Tum, người dân nhiều tỉnh miền Trung cũng thấy rung lắc

Tính đến 12h ngày 28/7, Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu ghi nhận ba trận động đất cường độ mạnh xảy ra tại địa bàn huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum).

Bỏ bữa trưa, tháo chạy ra khỏi nhà

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại TT. Măng Đen (huyện Kon Plông) nhiều trận động đất đã xảy ra từ sáng nay (28/7).

Ông Nguyễn Văn Hà chủ một nhà nghỉ ở đây cho biết, động đất khiến du khách khá bất ngờ. "Rung lắc mạnh lắm. Cảm giác rung lắc toàn bộ từ mặt đất đến mọi thứ xung quanh khiến ai cũng khiếp đảm", ông Hà nói.

Theo ông Hà, trên địa bàn từng có nhiều trận động đất xảy ra. Người dân cũng quen dần, nhưng lần này mạnh hơn.

Nhiều người dân tại TP Pleiku sau khi xảy ra trận rung chấn lúc 11 giờ 17 phút 46 giây trưa 28/7 cũng bỏ bữa trưa chạy ra khỏi nhà.

Bà Tạ Ngọc Điệp, trú tại TP Pleiku cho biết, cả nhà đang ngồi ăn cơm thì nhà cửa rung lên.

"Cả nhà đang nói chuyện trong giờ ăn bỗng thấy bàn ti vi, rung giật. Cả nhà tôi sợ quá bỏ bữa cơm chạy ra ngoài", bà Điệp nói.

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cho biết, đến trưa 28/7, đơn vị vẫn đang tiếp tục cập nhật bản đồ vị trí và theo dõi trận động đất xảy ra cùng ngày.

Theo ghi nhận của Trung tâm, 3 giờ 12 phút 14 giây (giờ Hà Nội) có độ lớn 3.4 độ xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.879 độ vĩ Bắc, 108.209 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1km.

Đến 8 giờ 35 phút 29 giây (giờ Hà Nội) độ lớn 3.3 xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.839 độ vĩ Bắc, 108.365 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1km. Và trận động đất lúc 3.

Mới nhất, vào hồi 11giờ 17 phút 46 giây (giờ Hà Nội) trận động đất có độ lớn 4.1 xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.851 độ vĩ Bắc, 108.327 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.3km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Ít phút sau, lúc 11 giờ 35 phút 10 giây (giờ Hà Nội) một trận động đất có độ lớn 5.0 xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.827 độ vĩ Bắc, 108.245 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Nhiều địa phương bị rung lắc

Không riêng Kon Plông, Kon Tum, người dân nhiều địa phương khác ở miền Trung cũng cảm nhận rõ các trận động đất trong sáng 28/7.

Tại Quảng Nam, anh Tạ Quốc Tuấn Vỹ (trú xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) cho biết, lúc đó anh đang ngồi làm việc tại nhà thì cảm thấy cơn rung lắc dữ dội, chén bát ở nhà rung lên bần bật phát ra âm thanh va chạm, ngay cả ghế ngồi cũng bị xê dịch nhẹ. Cơn rung lắc này kéo dài gần 10 giây.

Trong khi đó, nhiều người dân tại TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) cho biết, địa phương này cảm nhận cơn địa chấn rất rõ. Một chủ quán tạp hóa còn chia sẻ video quầy hàng rung lắc mạnh, rơi cả đồ đạc xuống dưới.

Tương tự Đà Nẵng, anh Đoàn Xuân Sơn (công tác ngành báo chí Đà Nẵng) cho biết, lúc gần trưa khi bước ra khỏi quán cà phê tại phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng thì cảm giác đất rung lắc. Cơn rung lắc kéo dài hơn 5 giây. Tuy không mạnh nhưng đủ để cảm nhận rõ sự rung lắc, người cảm giác như đung đưa.

Tại thị trấn Tăng Bạt Hổ (huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định), người dân cảm nhận được rung lắc dữ dội. Một khu chợ tại thị trấn, nhiều sạp hàng của người dân bị rung lắc, đồ đạc, hoa quả rơi cả xuống đường. Tại các vùng núi ở các xã Ân Nghĩa, Bốc Tới... người dân cảm nhận được sự rung lắc.

Ông Võ Quốc Hùng (thôn Nghĩa Nhơn, xã Ân Nghĩa) cho biết, nhà ông đang tổ chức đám giỗ thì nghe rung lắc, đồ đạc rơi xuống sàn nhà. Lúc đầu, nghĩ đó là do dự án gần đấy nổ mìn phá đá. Sau mới biết là động đất.

Được biết, đây là lần đầu tiên người dân ở đây cảm nhận được động đất rõ rệt.

Các nhà khoa học của Viện Vật lý địa cầu đang đề xuất thiết lập mạng lưới quan trắc động đất tại khu vực và tiếp tục có những nghiên cứu chuyên sâu về động đất ở khu vực này.

Các chuyên gia cảnh báo, động đất kích thích có thể kéo dài ở khu vực này, liên quan chặt chẽ đến hoạt động tích nước của hồ chứa thủy điện.

Cảnh giác thủ đoạn cắt ghép hình ảnh nhạy cảm để tống tiền

Qua công tác tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm, ngày 27/7, Công an Thành phố Hồ Chí Minh phát thông báo cảnh giác với thủ đoạn cắt ghép hình ảnh cá nhân vào các hình ảnh được cắt ra từ các clip có nội dung “nhạy cảm”, “tống tiền” yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản chỉ định và bị chiếm đoạt.

Theo đó, thủ đoạn mới của các đối tượng sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt tài sản của người dân qua việc tìm kiếm thông tin, hình ảnh, số điện thoại của nạn nhân (chủ yếu là nam giới, có điều kiện kinh tế, địa vị xã hội) từ nhiều nguồn khác nhau (phố biến là hình ảnh, thông tin đăng tải trên các trang mạng xã hội hoặc tài khoản mạng xã hội của nạn nhân).

Sau đó, các đối tượng cắt ghép hình ảnh khuôn mặt của nạn nhân vào các hình ảnh được cắt ra từ các clip có nội dung “nhạy cảm” ở các nhà nghỉ, khách sạn… rồi giả danh là thám tử tư gọi điện thoại thông báo nạn nhân về việc phát hiện nạn nhân có mối quan hệ bất chính với những người phụ nữ khác.

Các đối tượng đồng thời gửi cho nạn nhân những hình ảnh “nhạy cảm” đã được chỉnh sửa, cắt ghép với khuôn mặt của nạn nhân. Sau đó, yêu cầu nạn nhân phải chuyển một khoản tiền điện tử (USDT) với giá trị 80.000 USDT (tương đương 2,024 tỷ đồng) vào ví điện tử (tài khoản: TTJAEq4mUB3PbiVJrutd2QjWWstCJmTZcY) để không bị đăng lên mạng xã hội, gửi tới các nơi làm việc và cho “chuộc lại” các clip và hình ảnh nhạy cảm trên.

Trường hợp nạn nhân bị “sập bẫy”, các đối tượng sẽ hướng dẫn mua tiền điện tử và chuyển đến các tài khoản ví điện tử theo chỉ định, sau đó bị chiếm đoạt toàn bộ số tiền.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh đang khẩn trương điều tra, truy xét, xác minh làm rõ hành vi của các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; đồng thời khuyến cáo người dân khi gặp các trường hợp tương tự phải nâng cao tinh thần cảnh giác với phương châm “không hoảng sợ - không làm theo yêu cầu chuyển tiền của đối tượng”.

Khi phát hiện, người dân liên hệ ngay với cơ quan Công an nơi gần nhất (Công an phường, xã, thị trấn, Công an quận, huyện, thành phố Thủ Đức) hoặc liên hệ Trực ban Công an Thành phố Hồ Chí Minh (qua số điện thoại 069.3187.344), Trực ban Phòng Cảnh sát hình sự (qua số điện thoại 069.3187.200) để cung cấp thông tin, phối hợp Cơ quan Công an nhanh chóng điều tra, xử lý

Vĩnh Phúc: Chồng rút dao đâm vợ tới tấp khi đang ngồi bán vé số

Chiều 27/7, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Công an TP. Phúc Yên đang điều tra, làm rõ hành vi của đối tượng Nguyễn Văn Phương (sinh năm 1989), trú tại phường Trưng Nhị (TP. Phúc Yên), khi dùng hung khí đâm liên tiếp vào người vợ.

Tin 24h ngày 28/7/2024
Ảnh cắt từ clip từ camera an ninh ghi lại.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 16h ngày 27/7, chị Vũ Thị L (sinh năm 1990), trú tại phường Trưng Nhị đang bán vé xổ số tại vỉa hè trước cửa Hiệu thuốc số 2, phố Sóc Sơn, tổ 7, phường Trưng Trắc (TP. Phúc Yên) thì bất ngờ bị chồng là Nguyễn Văn Phương đi xe mô tô đến, cầm theo 1 con dao nhọn (dạng dao gấp, dài khoảng 20cm) lao vào áp sát, đâm nhiều nhát vào vùng ngực, bụng, cẳng tay. khiến chị L bị thương tích nặng.

Nhận được tin báo, Công an TP. Phúc Yên đã cử tổ công tác đến hiện trường, lấy lời khai nhân chứng, phối hợp với người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên.

Do vết thương nặng, chị L được chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức (Hà Nội).

Sau khi thực hiện hành vi gây thương tích đối với vợ, đối tượng Nguyễn Văn Phương điều khiển xe máy về nhà cất dao.

Đến khoảng 17h cùng ngày, Phương đến Công an TP. Phúc Yên đầu thú.

Theo nguồn thông tin, chị L và Nguyễn Văn Phương là vợ chồng, đã có hai con, giữa hai người đang ly thân thì xảy ra vụ việc nêu trên.

Tìm kiếm nam sinh cao đẳng y dược mất tích 7 ngày

Ngày 28/7, Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra vụ nam sinh viên trường cao đẳng y dược mất liên lạc với gia đình.

Theo bà H. (quê tỉnh Bình Phước), anh Vũ Duy Phong (24 tuổi, con ruột bà) trọ ở phường Phước Long B, TP Thủ Đức. Đến nay bỗng mất liên lạc với gia đình 1 tuần.

Anh Phong là sinh viên của một trường cao đẳng y dược trên địa bàn TP.HCM.

Sau khi không liên lạc được với Phong, người thân lên TP.HCM tìm đến khu trọ dò hỏi các mối quan hệ bạn bè, hàng xóm nhưng chưa có kết quả. Gia đình sau đó đến công an phường trình báo, nhờ cơ quan công an hỗ trợ tìm kiếm.

Theo lực lượng chức năng, tối 21/7, anh Phong mặc áo thun, quần tây, mang theo điện thoại di động, tiền mặt rồi rời khỏi phòng trọ.

Phòng trọ không có sự xáo trộn, bên trong vẫn còn ví, xe máy và quần áo. Lần cuối cùng anh Phong liên lạc với người thân là khoảng 21h ngày 21/7. Sau đó, điện thoại tắt nguồn rồi mất liên lạc.

Kỳ lạ vụ cây cầu 60 tấn ở Nga bị mất tích bí ẩn

Mới đây, một cây cầu từ thời Liên Xô ước tính trọng lượng 60 tấn đã biến mất kỳ lạ khỏi vùng Ryazan. Hiện vụ trộm cầu đang được Cơ quan chức năng Nga điều tra, làm rõ.

Các quan chức thực thi pháp luật Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt ở vùng Ryazan thuộc phía Tây. Nhiều khả năng, cây cầu này đã được bán làm phế liệu với mức giá hơn 15.000 USD.

Hôm 24/7, nhà hoạt động địa phương Svetlana Konovalova đã thông báo về sự biến mất bí ẩn của toàn bộ cây cầu ước tính nặng ít nhất 60 tấn, ở vùng Ryazan, cách Moskva khoảng 200km về phía Đông Nam.

Bà Svetlana Konovalova cho biết, một công ty đường sắt địa phương đã tư nhân hóa cây cầu ở quận Skopinsky và sở hữu tất cả giấy tờ cần thiết để chứng minh quyền sở hữu. Tuy nhiên, một nhóm người không xác định được cho là đã tìm thấy các tài liệu cho rằng công trình này vô chủ, trước khi tiến hành tháo dỡ.

Bà Konovalova bổ sung, chủ sở hữu thực sự của cây cầu sau đó đã yêu cầu cảnh sát điều tra vụ việc. Sở cảnh sát địa phương ngày 26/7 xác nhận rằng họ đã nhận khiếu nại về "sự biến mất của cấu trúc kim loại thuộc một cây cầu đường sắt không hoạt động" từ hơn một tuần trước. Sở cảnh sát địa phương xác nhận đã mở cuộc điều tra hình sự.

Bà Konovalova mô tả cây cầu mất tích là "một công trình khổng lồ thời Liên Xô", đồng thời chia sẻ bà rất ngạc nhiên khi không ai chú ý đến hoạt động tháo dỡ, rất có thể mất đến vài ngày. Bà cũng kêu gọi cơ quan thực thi pháp luật đưa những kẻ phạm tội ra trước công lý và bắt chúng xây dựng lại cây cầu.

Trong khi đó, cây cầu nặng 60 tấn, hay những gì còn sót lại của nó, đã xuất hiện tại một điểm thu gom phế liệu địa phương. Có thông tin rằng tên trộm đã nhận được 1,3 triệu ruble (380 triệu đồng) cho số kim loại đó. Người ta ước tính cây cầu có giá 300 triệu ruble.

Cảnh sát xác nhận với hãng TASS (Nga) rằng cây cầu không hoạt động, đồng thời cho biết thêm tuyến đường sắt không thuộc thẩm quyền của chính quyền địa phương hoặc các cơ quan nhà nước khác. Người dân địa phương sử dụng cây cầu này như một lối tắt đến các khu định cư gần đó.

Bà Svetlana Konovalova tiết lộ thêm, chủ sở hữu thực sự của cây cầu đã yêu cầu cảnh sát điều tra vụ việc, đồng thời lưu ý rằng, nhóm trộm quen biết chủ sở hữu hợp pháp và hai bên trước đó đã không thực hiện được thỏa thuận mua bán.

Trong một tuyên bố, cảnh sát địa phương xác nhận đã nhận được khiếu nại về "sự biến mất của một cây cầu đường sắt không hoạt động" và mở cuộc điều tra hình sự. Những hình ảnh hiện trường vụ trộm cho thấy, chỉ còn sót lại hai cột bê tông ở khu vực cây cầu.

Theo Russia Today, những cấu kiện của cây cầu 60 tấn xuất hiện tại một điểm thu gom phế liệu địa phương. Thủ phạm vụ trộm đã nhận được 1,3 triệu rúp (tương đương 15.000 USD), trong khi giá trị ước tính của cây cầu lên đến 300 triệu rúp (3,5 triệu USD).

Kênh Mash Telegram thông tin, một cư dân địa phương đã bán cây cầu nhưng thực tế bị lợi dụng để ký giấy tờ và chỉ nhận được chưa đến 60 USD.

TASS cho biết, cây cầu không hoạt động và tuyến đường sắt không thuộc quyền quản lí của chính quyền địa phương hoặc các cơ quan nhà nước khác. Người dân địa phương sử dụng cây cầu này như một lối tắt đến các khu định cư gần đó.

Giẫm đạp tại buổi hòa nhạc ở CHDC Congo, ít nhất 9 người thiệt mạng

Ít nhất 9 người, trong đó có 2 phụ nữ, đã thiệt mạng và nhiều người bị thương nặng trong vụ giẫm đạp tại một buổi hòa nhạc ngày 27/7 ở thủ đô Kinshasa của CHDC Congo.

Bộ trưởng Y tế Congo, ông Roger Kamba cho biết thảm kịch xảy ra tại buổi hòa nhạc của nhạc sĩ Mike Kalambayi ở sân vận động Stade des Martyrs. Thủ tướng Judith Suminwa Tuluka đã triệu tập họp khẩn cấp để ứng phó với vụ việc.

Với sức chứa 80.000 chỗ ngồi, Stade de Martyrs là một trong những sân vận động lớn nhất ở Congo. Các nguồn tin an ninh cho biết sân vận động này chật kín khán giả tham dự buổi hòa nhạc khi vụ giẫm đạp xảy ra.

Chính quyền thành phố Kinshasa đã mở cuộc điều tra về vụ việc. Tháng 10/2022, cũng tại sân vận động này đã xảy ra thảm kịch giẫm đạp trong buổi hòa nhạc của ca sĩ Fally Ipupa khiến 11 người thiệt mạng, trong đó có 2 cảnh sát.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Tin 24h ngày 29/7/2024

Tối 28/7, tại Sân vận động Lạch Tray, Hải Phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 với chủ đề “Sức trẻ Phù Đổng - Vững bước tương lai”.

Tin bài khác

Tin 24h ngày 26/7/2024

Tin 24h ngày 26/7/2024

Đại diện chính quyền và các bộ, ngành của Iran cũng như nhiều phái đoàn ngoại giao quốc tế tại quốc gia Trung Đông này đã đến viếng, chia buồn và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thế giới ghi nhận ngày 22/7 là ngày nóng nhất trong lịch sử

Thế giới ghi nhận ngày 22/7 là ngày nóng nhất trong lịch sử

Theo dữ liệu sơ bộ từ cơ quan giám sát của Liên minh châu Âu (EU), thứ hai (ngày 22/7) được ghi nhận là ngày nóng nhất trong lịch sử.
Tin 24h 22/7/2024

Tin 24h 22/7/2024

Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố sáu luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 7.
Tin 24h ngày 17/7/2024

Tin 24h ngày 17/7/2024

Liên quan vụ người Việt bị thiệt mạng tại Bangkok, Thái Lan, tại buổi họp báo được tổ chức tối 16/7, Trung tướng Thiti Saengsawang, Tư lệnh Cảnh sát Thủ đô Bangkok cho biết quá trình điều tra sơ bộ bước đầu xác nhận các nạn nhân không tự sát mà đã bị sát hại.
Tin 24h ngày 15/7/2024

Tin 24h ngày 15/7/2024

Theo quy định mới của Luật BHXH sửa đổi 2024, người lao động thuộc khối quân đội, công an nhân dân có thể về hưu trước tuổi trong trường hợp nào, mức lương được tính ra sao?
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...
[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

[Photo] Mùa sen về trên vùng đất đệ nhất danh Trà

Nhắc đến trà Thái Nguyên nhiều người đam mê ẩm thực trà đã khá quen thuộc với các dòng sản phẩm như: Trà đinh, trà tôm nõn, trà móc câu…Vài năm gần đây có một ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc