Thuận ý Đảng, lòng dân
Lực lượng vũ trang địa phương tỉnh Thái Nguyên góp sức xây dựng nhà văn hóa tặng đồng bào xóm Phú Đô 2, xã Phú Đô, huyện Phú Lương

Những viên gạch đầu tiên được cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang địa phương tỉnh Thái Nguyên đặt nền móng cho ngôi nhà văn hóa tặng đồng bào xóm Phú Đô 2, xã Phú Đô, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Không chỉ có bộ đội thường trực, dân quân địa phương, công trình còn có sự góp sức tích cực của cô và trò trường mầm non và sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền địa phương. Ông Nguyễn Văn Tân, Chủ tịch UBND xã Phú Đô, huyện Phú Lương nhận đinh: “Cách làm đúng là bộ đội. Các đồng chí làm rất bài bản, từ xây dựng kế hoạch, quy định đến quy tụ được các tầng lớp nhân dân tham gia, ủng hộ cùng chung tay. Địa phương nào cũng làm được như thế này thì công cuộc xây dựng nông thôn mới của chúng ta sẽ thành công”.

Chỉ tính từ năm 2015 đến nay, 4 ngôi nhà như ở Phú Đô đã được trao tặng cho một số xã khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Đây là những công trình nằm trong phong trào “Quân đội chung tay xây dựng nông thôn mới” được Bộ Tư lệnh Quân khu 1, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên phối hợp thực hiện với tổng kinh phí lên đến gần 3 tỉ đồng. Đây chính là nơi để nhân dân sinh hoạt cộng đồng và nghe phổ biến, tuyên truyền chính sách của Đảng và Nhà nước. Đồng chí Phạm Thị Năm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ đánh giá: “Từ khi được quân đội xây dựng cho nhà văn hóa, bà con đã sử dụng hiệu quả; thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động cộng đồng có ích, từ đó góp phần thay đổi nhận thức về mọi mặt của các tầng lớp nhân dân”.

Thuận ý Đảng, lòng dân
Lực lượng vũ trang tỉnh Thái Nguyên đến các xóm bản vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để cùng nhân dân chuyển đổi phương thức canh tác.

Có nơi sinh hoạt cộng đồng khang trang đầy đủ tiện nghi, mọi chính sách của Đảng, Nhà nước được tuyên truyền đến từng người dân, trong đó có đồng bào Mông, một trong những cộng đồng dễ bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo. Anh Dương Văn Hành, xóm Trung Sơn, xã Quang Sơn là một ví dụ. Trước đây, gặp được anh là việc không hề đơn giản. Tuy nhiên, vài năm gần đây, anh thấy việc làm của bộ đội rất có ý nghĩa với đồng bào, nên giờ đây, anh rất tin vào bộ đội, tin vào chính sách của Đảng và Nhà nước: “Trong khi tôi công tác Đoàn và bên Mặt trận thì được tiếp xúc với bộ đội. Tôi thấy các anh bộ đội rất gần gũi, dễ tiếp xúc và nhiệt tình giúp đỡ dân”.

Thuận ý Đảng, lòng dân
Nhà văn hóa xóm - công trình thể hiện tình quân dân.

Không chỉ xây tặng nhà văn hóa cho nhân dân, những năm qua, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã cử cán bộ đến các xóm bản vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn để cùng nhân dân chuyển đổi phương thức canh tác cũng như giống, vật nuôi, cây trồng phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu. Có chủ trương đúng, có cách làm hay, khiến đời sống của nhân dân ngày được nâng lên, an ninh chính trị được giữ vững. Đại tá Lê Thanh Sơn, Phó Chính ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Quá trình chúng tôi trao tặng vật dụng, kiến thức, ngày công cho bà con địa phương, thì người dân đã thấy được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh... Nhân dân tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền địa phương và hăng hái tích cực thi đua sản xuất”.

Giờ đây, cứ mỗi dịp cuối tuần, nhà văn hóa xóm Trung Sơn, xã Quang Sơn lại rộn vang tiếng trẻ nô đùa, những lời ca, tiếng hát của các em được cất lên vang vọng khắp các cánh rừng. Đó là tiếng ca của lòng tin theo Đảng, tiếng ca của sự ấm no, tự do, hạnh phúc của nhân dân các dân tộc trên quê hương cách mạng./.