Thủ tướng Chính phủ thăm và làm việc tại Thái Nguyên
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia địa điểm lưu niệm các thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái.

Ngay khi đến Thái Nguyên, Thủ tướng cùng đoàn đại biểu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia địa điểm lưu niệm các thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, đoàn đã dâng vòng hoa, thắp nén tâm hương và dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ đến công lao to lớn của các TNXP Đại đội 915. Các chị, các anh đã hy sinh, nhưng hình ảnh và chiến công vẫn trường tồn, vang vọng mãi muôn đời. Sự hy sinh đó đã trở thành tấm gương sáng muôn đời trong sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất nước nhà.

Thăm không gian trưng bày tài liệu, hiện vật TNXP Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái, lắng nghe những câu chuyện lịch sử của các chị, các anh, Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn đại biểu bày tỏ xúc động và tri ân sự sự hi sinh anh dũng của các TNXP. Thủ tướng đánh giá cao và ghi nhận cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Nguyên cùng sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã đầu tư, tu bổ tôn tạo, mở rộng công trình khanh trang sạch đẹp, xứng tầm để tri ân các anh hùng liệt sĩ TNXP. Cũng tại đây, Thủ tướng Chính phủ đã ân cần hỏi thăm các em học sinh, đoàn viên thanh niên Thái Nguyên. Thủ tướng bày tỏ vui mừng và căn dặn các em học sinh, các đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy sức trẻ, phấn đấu học tập rèn luyện để trở thành những công dân có ích, đóng góp cho sự phát triển của Thái Nguyên cũng như của đất nước./.