Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trực tiếp xuống thăm khu sản xuất của Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam Thái Nguyên. Ở thời điểm hiện tại, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, việc đối ứng cũng như lên phương án để suy trì sản xuất, không bị đứt gẫy chuỗi cung ứng toàn cầu cho tập đoàn là điều tối quan trọng. Ban lãnh đạo công ty đã đưa ra nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế, vừa đảm bảo chống dịch, vừa đảm bảo chế độ phúc lợi cho 38.000 lao động đang làm việc. Bên cạnh việc, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch của chính phủ Việt Nam và tỉnh Thái nguyên, công ty tập trung vào nhiều giải pháp để khoanh vùng các đối tượng có nguy cơ cao cũng như giảm thiểu tối đa rủi ro dịch bệnh từ các tác nhân bên ngoài. Nhờ đó, tình hình sản xuất chung vẫn đạt nhiều kết quả tích cực, 7 tháng đầu năm tăng trưởng của công ty đạt 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại Thái Nguyên
Toàn cảnh buổi làm việc của Thủ tướng Phạm Minh Chính với công ty TNHH Electronic Samsung Việt Nam - Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc với Thủ tướng, lãnh đạo công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam - Thái Nguyên chia sẻ; với chiến lược phòng, chống dịch của Chính phủ Việt Nam, chủ động, quyết liệt của tỉnh Thái Nguyên đã tạo điều kiện rất lớn để công ty thực hiện mục tiêu kép. Đặc biệt, nhờ sự quan tâm tạo điều kiện rất lớn từ phía tỉnh Thái Nguyên, công ty đã từng bước được tiếp cận với vắc xin, tính tới thời điện hiện tại đã có trên 12 nghìn liều vắc xin tới với nhân viên, giúp nhân viên an tâm hơn trong công việc.

Chia sẻ với Thủ tướng những khó khăn do dịch bệnh, nhất là sau tác động từ việc dừng hoạt động của nhà máy tại Bắc Giang; tình trạng sản xuất cầm chừng tại các nhà máy ở TP Hồ Chí Minh thời điểm hiện tại, đã ảnh hưởng lớn đến mục tiêu xuất khẩu của toàn công ty, Samsung mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa để các nhà máy của Samsung sớm quay trở lại sản xuất, duy trì đà tăng trưởng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại Thái Nguyên
Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính thăm các dây chuyền sản xuất tại Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam - Thái Nguyên

Ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam - Thái Nguyên, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, kết quả sản xuất kinh doanh trong thời gian qua của công ty chính là minh chứng rõ nhất để hiện quan điểm, “mục tiêu kép” mà Chính phủ Việt nam đang nỗ lực và kiên trì thực hiện. Tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị: "Vấn đề chống dịch tiếp tục tuân thủ 5K, thứ hai là test Covid theo dịch tễ, thứ ba là tiêm chủng vắc xin, thứ tư là thuốc kịp thời, thứ năm là thực phẩm lương thực kịp thời, thứ sáu là tại chỗ cách ly. Trong 6 nội dung cơ bản này thì có cái công nhân thực hiện, có cái nhà máy thực hiện, có cái địa phương phải thực hiện"

Cảm ơn sự chia sẻ của Samsung trong công tác phòng, chống dịch tại Bắc Ninh, Bắc Giang thời gian qua và hiện tại là ở các tỉnh phía nam, Thủ tướng nhấn mạnh chiến thắng đại dịch này là chiến thắng của nhân dân, trong đó có đóng góp, vai trò của doanh nghiệp như Samsung, Thủ tướng mong muốn và đề nghị Samsung tiếp tục cùng Chính phủ, các địa phương tham gia vào các chính sách an sinh xã hội, chia sẻ khó khăn với nhân dân, nhất là ở thời điểm này. Về công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho sản xuất, Thủ tướng đề nghị Samsung phối hợp chặt chẽ, hài hòa, hợp lý và hiệu quả với nhân dân và chính quyền địa phương.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại Thái Nguyên
Thủ tướng hy vọng Samsung yên tâm và tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch của Việt Nam

Hoan nghênh các chiến lược phát triển lâu dài ở Việt Nam, Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ luôn đồng hành với doanh nghiệp trong mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế bền vững. Thủ tướng mong muốn doanh nghiệp hết sức quan tâm tới các chính sách phúc lợi cho người lao động, bởi quan điểm nhất quán của Việt Nam là “không hy sinh phúc lợi để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần”. Khẳng định Việt Nam đang tập trung mọi nguồn lực để tiêm chủng miễn phí cho toàn dân cũng như đẩy nhanh tiến độ để sản xuất vắc xin trong nước, Thủ tướng hi vọng Samsung yên tâm và tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch của Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mong muốn: "Tôi nghĩ là Công ty TNHH Samsung Electronic Việt Nam - Thái Nguyên nên tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, các cấp chính quyền địa phương trong công tác phòng chống dịch ngay cả những lúc mà cảm thấy sự bùng phát của dịch rất phức tạp và lan nhanh chóng trong điều kiện chúng ta còn nhiều thiếu thốn."

Trân trọng cảm ơn và tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính, lãnh đạo công ty TNHH Samsung Việt Nam - Thái Nguyên khẳng định với sự thích ứng ngày càng cao trong bối cảnh dịch bệnh, Samsung quyết tâm cùng Chính phủ và tỉnh Thái Nguyên nêu cao tinh thần chủ động, đảm bảo an toàn cho nhân dân cũng như thành quả trong công tác phòng, chống dịch.