Facebook Zalo youtube Tiktok

Thái Nguyên: Tiếp tục khắc phục hậu quả mưa lũ những ngày qua

Xã hội
* Phú Bình: Đưa dân ra khỏi khu vực nguy hiểm bởi sạt lở Đoàn công tác do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì cùng một số sở ngành, đơn vị liên quan và chính quyền địa phương kiểm tra thực địa tại khu vực bị sạt lở bờ sông Cầu, xóm Thanh Đàm, xã Nhã Lộng, huyện Phú Bình để đưa ra phương án ứng phó, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân.
aa
Thái Nguyên: Tiếp tục khắc phục hậu quả mưa lũ những ngày qua
Khu vực mép sông Cầu thuộc xóm Thanh Đàm, xã Nhã Lộng tiếp tục bị uy hiếp do sạt lở với tổng số 18 hộ, 70 nhân khẩu ở tại khu vực nguy hiểm, trong đó có 05 hộ, tiếp tục bị sạt lở sâu với chiều dài 90m.

Theo đó, từ ngày 29 đến ngày 31/7 mưa lớn kéo dài trên thượng nguồn làm cho mực nước sông Cầu tiếp tục tăng cao. Khu vực mép sông Cầu thuộc xóm Thanh Đàm, xã Nhã Lộng tiếp tục bị uy hiếp do sạt lở với tổng số 18 hộ, 70 nhân khẩu ở tại khu vực nguy hiểm, trong đó có 05 hộ, tiếp tục bị sạt lở sâu với chiều dài 90m.

Chị Nguyễn Thị Bích Hiền, xóm Thanh Đàm, xã Nhã Lộng chia sẻ: "Từ trưa hôm qua nước dâng cao hơn, gia đình cũng lo lắng việc bị sạt lở".

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó Chủ tịch UBND xã Nhã Lộng cho biết: "Chúng tôi cảnh báo các khu vực nguy hiểm không cho nhân dân đến, tăng cường công tác trực thường xuyên những điểm xung yếu; đảm bảo tài sản, tính mạng cho nhân dân; đồng thời ký kết với các hộ, tuyên truyền vận động những hộ không đảm bảo chỗ ở sẽ có phương án di dời".

Thái Nguyên: Tiếp tục khắc phục hậu quả mưa lũ những ngày qua
Chính quyền địa phương đã tổ chức cắm biển cảnh báo nguy hiểm, sạt lở, căng dây cấm người và gia súc qua lại các vị trí mép bờ sông, các điểm sạt lở.

Trước diễn biến khó lường của thời tiết và tình hình sạt lở đang ngày một nghiêm trọng, chính quyền địa phương đã tổ chức cắm biển cảnh báo nguy hiểm, sạt lở, căng dây cấm người và gia súc qua lại các vị trí mép bờ sông, các điểm sạt lở. Thông báo và đề nghị các hộ trong khu vực mép sạt lở di chuyển người và tài sản ra khỏi vị trí nguy hiểm. Đồng thời, bố trí lực lượng túc trực 24/24 giờ tại các vị trí sạt lở nguy hiểm, xung yếu.

* Định Hoá: Các tuyến đường giao thông bản thông suốt

Tại huyện Định Hóa, trong những ngày qua, mưa lớn kéo dài đã gây ách tắc một số tuyến đường giao thông huyết mạch. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cơ bản các tuyến đường đã thông suốt, tại một số vị trí đường bị hư hỏng nhẹ.

Điểm Đèo So, xã Quy Kỳ thuộc tuyến đường Quốc lộ 3C nối từ huyện Định Hoá đi huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn vẫn sạt lở chưa được lưu thông. Điểm ngập úng trên tuyến đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận xã Tân Dương đến chiều ngày 31/7 nước đã rút và các phương tiện lưu thông bình thường. Trên các sông, suối, nước lũ cũng đang rút dần; trên nhiều cánh đồng, nhiều diện tích lúa và hoa màu của người dân cũng bị thiệt hại khá nặng.

Hiện nay, huyện Định Hóa đang chỉ đạo các ngành, các địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ, thống kê thiệt hại, thực hiện công tác vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và hỗ trợ nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

* Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Thái Nguyên, trong buổi sáng ngày 1/8, mực nước sông Cầu đang lên mức 2.632cm (cao hơn 32cm so với mức báo động 2). Trước tình hình này, thành phố Thái Nguyên yêu cầu các đơn vị chức năng và các phường, xã cần chủ động phối hợp nắm tình hình về mực nước đầu nguồn dồn về, từ đó xác định mức lũ tại thành phố để có phương án phòng, chống hiệu quả.

Theo ghi nhận, hiện nay, một số tuyến đường giao thông trũng, thấp, đập tràn, cầu tràn,... tại một số xã, phường trên địa bàn thành phố vẫn bị ngập. Mưa to trong những ngày gần đây khiến 180ha diện tích lúa và hoa màu của một số xã, phường bị ngập úng. Tại 3 xã Huống Thượng, Linh Sơn và Cao Ngạn, có trên 10 điểm ngập úng và một số điểm sạt lở gây ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của nhân dân.

* Đại Từ: Mưa dông gây thiệt hại gần 800 triệu đồng

Những ngày gần đây, trên địa bàn huyện Đại Từ liên tục xảy ra mưa dông khiến 02 hộ dân xã Minh Tiến bị sạt taluy sau nhà; đổ 60m tường rào của 02 hộ dân trên địa bàn thị trấn Quân Chu. Khoảng 55ha lúa, chè và cây màu bị ngập; gần 1ha ao nuôi cá bị nước cuốn trôi. Mưa dông khiến nhiều công trình, thiết bị cấp điện bị hư hỏng. Đặc biệt, giao thông tại 1 số nơi đã bị ảnh hưởng bởi sạt lở… Ước tính thiệt hại khoảng 800 triệu đồng.

Trước thực tế này, lãnh đạo huyện đã thường xuyên kiểm tra tình hình và chỉ đạo các địa phương, cơ quan liên quan, nhanh chóng khắc phục thiệt hại, hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống và sản xuất.

* Kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại hệ thống đê Chã

Trước diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ tại các tỉnh miền núi phía Bắc những ngày vừa qua, đặc biệt sau trận mưa to, kéo dài từ đêm 30 đến sáng ngày 31/7, ngay trong buổi chiều cùng ngày 31/7, lãnh đạo TP. Phổ Yên đã đi kiểm tra công tác phòng chống lụt, bão tại hệ thống đê Chã và các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Kiểm tra tại hệ thống đê Chã cho thấy, vào lúc 19h, mực nước lũ sông Cầu đạt mức 726cm, thấp hơn 74cm so với báo động cấp I và có xu hướng vượt mức báo động 1. Sau khi đi kiểm tra hệ thống cống số 1, cống số 2 và cống 3 trên hệ thống đê, lãnh đạo thành phố yêu cầu Hạt Quản lý đê và Trạm Khai thác thủy lợi Phổ Yên triển khai đóng cống và tiến hành bơm tiêu úng theo phương án; đề nghị các địa phương, đặc biệt là phường Tân Phú tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh về tình hình lũ có thể dâng cao, gây ngập úng, vận động nhân dân các tổ dân phố ngoài đê tiến hành di chuyển vật nuôi, tài sản đến nơi an toàn; đồng thời, theo dõi chặt chẽ dự báo thời tiết, dự báo mức nước để chủ động thực hiện phương án huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ nhân dân di chuyển tài sản đến nơi an toàn; thường xuyên kiểm tra, phối hợp với Điện lực để đảm bảo an toàn về điện khi nước lũ dâng cao...

* Mưa lớn gây sạt lở, ngập sâu tại một số xã ở TP Sông Công

Do ảnh hưởng của mưa lớn, kết hợp với hồ Núi Cốc và hồ Ghềnh Chè xả lũ đã gây ngập úng và sạt lở tại một số địa phương trên địa bàn thành phố Sông Công.

Ngầm tràn đi lại giữa hai xã Bá Xuyên và Bình Sơn, thành phố Sông Sông.. nước vẫn dâng cao và chảy siết. Để đảm bảo an toàn, chính quyền hai địa phương này đã bố trí lực lượng chốt chặn hai bên không cho người và phương tiện giao thông qua lại, thực hiện nghiêm phương án 4 tại chỗ.

Mưa lớn không chỉ gây tình trạng ngập úng và chia cắt nhiều tuyến đường mà còn gây nên tình trạng sạt lở, sụt lún trên địa bàn xã Bình Sơn.

Theo thống kê của Ban Chỉ huy PCTT-TKCN xã Bình Sơn, từ ngày 29/7 đến 15h chiều 1/8, mưa lớn đã làm ngập cục bộ nhiều đoạn đường giao thông, các ngầm tràn; sạt lở 17 điểm tại các trục đường xã, liên xóm, hơn 40m tường trang trại gà thuộc xóm Na Vùng bị nứt đổ và có nguy cơ sụp đổ toàn bộ, ngập trên 30ha lúa...

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ nay đến ngày 2/8, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, cục bộ có nơi trên 200mm, nguy cơ cao tiếp tục xảy ra lũ, lũ quét, sạt lở đất. Mưa lớn liên tục, đất đá đã bão nước, có thể ập xuống bất cứ lúc nào, nhất là ở ngay khu vực sườn đồi, chân núi. Vì vậy, người dân cần chủ động trong công tác phòng ngừa, ứng phó với thiên tai để giảm thiểu rủi ro do thiên tai gây ra./.

Thainguyentv.vn

Tin mới hơn

Phấn đấu hoàn thành 3000km đường bộ cao tốc vào năm 2025

Sáng 8/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp thứ 13 Ban chỉ đạo nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến 44 địa phương trên cả nước. Chủ trì tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đặng Xuân Trường, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành liên quan.

Người dân Phúc Hà vẫn bất an khi sống dưới chân bãi thải

Cuối tháng 7 đầu tháng 8 vừa qua, những trận mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã gây thiệt hại nặng về tài sản và cả tính mạng của nhân dân. Điều này gây ra rất nhiều lo lắng cho người dân khu vực xung quanh bãi đổ thải mỏ than Khánh Hòa, đặc biệt khi diễn biến thời tiết ngày càng bất thường.

Bồi dưỡng diễn tập phòng thủ huyện Võ Nhai

Ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh dự và chủ trì Hội nghị bồi dưỡng diễn tập khu vực phòng thủ huyện Võ Nhai năm 2024.

Phú Bình: Khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo

Chiều 7/8, đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự Lễ khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Phú Bình.

Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Cách đây 75 năm, ngày 04/04/1949 tại xóm Bờ Rạ, xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, thực hiện chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lần đầu tiên, cách mạng mở lớp dạy làm nghề báo và được Bác Hồ đặt tên là Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng để nhớ ơn và noi gương cụ lão thành ái quốc Huỳnh Thúc Kháng; và đồng thời cũng là một nhà viết báo lâu năm, có danh tiếng, nêu một tấm gương cho các học viên một đức tính học hỏi cần mẫn, một óc tổ chức tiến bộ, một chí khảng khái, bất khuất, là những đức tính căn bản cho một ký giả. 75 năm đã qua, song ký ức về lớp báo chí cách mạng đầu tiên mang tên Huỳnh Thúc Kháng mãi luôn nhắc nhớ chúng ta về một ngôi trường dạy làm báo đầu tiên của cách mạng Việt Nam, nơi góp phần tạo nền móng cho sự phát triển vững mạnh của nền báo chí cách mạng Việt Nam ngày hôm nay.

Tin bài khác

Thái Nguyên khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh khóa 114

Thái Nguyên khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh khóa 114

Ngày 7/8, tại Trung đoàn 832, Bộ CHQS tỉnh, Hội đồng Giáo dục quốc phòng, an ninh tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh khóa 114.
Kiểm tra tiến độ GPMB một số dự án quan trọng trên địa bàn TP Phổ Yên

Kiểm tra tiến độ GPMB một số dự án quan trọng trên địa bàn TP Phổ Yên

Ngày 7/8, đồng chí Bùi Văn Lương, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Phổ Yên đã đi kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng một số dự án quan trọng trên địa bàn.
Tập huấn công tác thông tin đối ngoại và nhân quyền năm 2024

Tập huấn công tác thông tin đối ngoại và nhân quyền năm 2024

Ngày 07/8, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Chỉ đạo Nhân quyền của Chính phủ phối hợp tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác thông tin đối ngoại và nhân quyền năm 2024 cho lãnh đạo, cán bộ tại 14 tỉnh, thành phố thuộc khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ và đại diện một số cơ quan báo chí Trung ương. Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, cùng đại diện Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại và nhân quyền của tỉnh Thái Nguyên tham dự hội nghị.
Xung quanh việc chậm chuyển khoản tiền lương hưu - trợ cấp BHXH hàng tháng

Xung quanh việc chậm chuyển khoản tiền lương hưu - trợ cấp BHXH hàng tháng

Những ngày đầu tháng 8 này, nhiều người hưu trí băn khoăn lo lắng về việc chưa nhận được lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản ATM. Vậy nguyên nhân của vấn đề này từ đâu và sẽ được khắc phục ra sao? Sẽ được chúng tôi thông tin trong bài viết sau.
Đưa Chính sách mới, nhân văn vào cuộc sống

Đưa Chính sách mới, nhân văn vào cuộc sống

Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng chính sách ưu đãi đối với người mãn hạn tù là một trong những chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước nhằm hỗ trợ những người một thời từng lầm lỡ có thêm nguồn lực tài chính để phát triển kinh tế, sớm ổn định cuộc sống.
Xem thêm

Đọc nhiều

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Cách dịch biển số xe xấu-đẹp tại Việt Nam

Có rất nhiều cách luận biển số tại Việt Nam, trong đó dựa trên phát âm và giá trị là hai cách phổ biến nhất. Quan niệm xấu, đẹp về biển số tại Việt Nam có ...
Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Tự soi mình theo Nghị quyết Trung ương 4 để liên hệ, kiểm điểm, khắc phục

Vì sinh mệnh chính trị của Đảng, vì sự nghiệp đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, các cấp ủy đảng từ Trung ương ...
[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

[Megastory] Phát hiện 11 ca nhiễm COVID-19, Thái Nguyên nâng cao các giải pháp ứng phó

Trong 3 ngày qua, Thái Nguyên phát hiện 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, gồm 3 trường hợp tại huyện Đồng Hỷ (ngày 31/10, cách ly từ khi trở về Thái Nguyên), 8 trường ...
Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Khu cách ly tập trung đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên sẵn sàng hoạt động

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra,cùng với cả nước, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ ...
Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên: 99 ca nghi nhiễm Covid-19, ghi nhận 57 ca mắc Covid-19 (ngày 30/11)

Thái Nguyên công bố 99 ca nhiễm Covid-19 mới, cập nhật sáng 30/11. Tổng số ca mắc Covid-19 lũy tích từ 01/01/2021 đến nay: 410 ca

Clip ngắn

Xem trên
[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

[Megastory] Khơi nguồn dòng chảy báo chí cách mạng Việt Nam

Hơn 7 thập kỷ đã trôi qua nhưng ký ức về Bờ Rạ (xã Tân Thái, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) không khi nào nhạt nhòa trong tâm tưởng của các giảng viên, học viên ...
[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Photo] Thái Nguyên treo cờ rủ trước ngày Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trước ngày diễn ra Quốc tang, nhiều cơ quan, tổ chức và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã treo cờ rủ để tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tang ...
[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

[Megastory] Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Những dấu ấn trong lòng nhân dân Thái Nguyên

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho cơ sở với những chỉ đạo, gợi mở giúp địa phương phát triển bền vững, đời sống người dân ...
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với Thái Nguyên

Từ năm 2009 đến 2023, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thái Nguyên vinh dự 3 lần được đón đồng chí Nguyễn Phú Trọng, trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương ...
Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Đồng chí Trịnh Việt Hùng được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên

Sáng 17/7, Tỉnh uỷ Thái Nguyên tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị chuẩn y đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, ...
"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

"Quả ngọt" sau hơn nửa nhiệm kỳ: Dấu ấn quan trọng của quyết sách đúng đắn

Sau hơn ba năm thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, dưới sự ...
[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

[Infographic] TP Thái Nguyên: Đầu tư 200 tỷ đồng xây dựng cảnh quan phía sau Quảng trường Võ Nguyên Giáp

Nhằm hoàn thiện không gian cây xanh, cảnh quan, tạo nét mỹ quan đô thị, TP Thái Nguyên quyết định đầu tư 200 tỷ đồng triển khai thực hiện Dự án xây dựng cảnh quan ...

Chương trình phát thanh

Thời sự Chuyên mục Phát thanh giao thông Tiếng dân tộc