Cùng thời điểm này năm ngoái, khu du lịch này đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi tất cả. Vì thế đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, khu du lịch đang tập trung nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất, vệ sinh khử trùng các khu vực nhằm sẵn sàng đón khách du lịch trở lại trong điều kiện đảm bảo an toàn nhất.

thai nguyen no luc khoi phuc hoat dong du lich ps camera 30 4
Khu du lịch đang tập trung nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất, vệ sinh khử trùng

Tập trung cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất cũng như đào tạo lại đội ngũ cán bộ, nhân viên để nâng cao chất lượng dịch vụ là những việc làm được hầu hết doanh nghiệp du lịch thực hiện trong thời gian thực hiện cách ly xã hội vừa qua. Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 cũng đã buộc các đơn vị phải có những thay đổi mạnh mẽ trong phương thức hoạt động, đáp ứng nhu cầu xã hội trong tình hình mới. Bà Nguyễn Thị Diệu Hồng - Phó giám đốc Công ty CP Kim Thái, TP Thái Nguyên cho biết: Chúng tôi đã chuyển đổi hình thức hoạt động online, khi khách có nhu cầu chúng tôi sẵn sàng ship cho khách”

thai nguyen no luc khoi phuc hoat dong du lich ps camera 30 4
Bà Nguyễn Thị Diệu Hồng – PGĐ Công ty CP Kim Thái

Thống kê của Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên cho thấy, do tác động của đại dịch Covid-19, doanh thu du lịch trên địa bàn chỉ bằng 15% cùng kỳ năm ngoái, công suất sử dụng phòng khách sạn chỉ đạt 10 đến 15%, các doanh nghiệp lữ hành, vận tải, các điểm du lịch gần như ngừng hoạt động, việc làm, thu nhập của khoảng 3.500 lao động trong lĩnh vực này bị ảnh hưởng. Hiện nay, các doanh nghiệp đang nỗ lực tìm hướng khôi phục lại hoạt động nhưng đang gặp rất nhiều khó khăn:

Do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 nên mục tiêu đón trên 3,6 triệu lượt du khách; tổng doanh thu của các doanh nghiệp đạt trên 460 tỷ đồng trong năm 2020 của ngành du lịch tỉnh Thái Nguyên sẽ khó hoàn thành. Tuy nhiên, khó khăn cũng là thời điểm để các đơn vị có thêm sự chuẩn bị tốt hơn về cơ sở vật chất cũng như nâng cao trình độ nhân lực phục vụ cho những mục tiêu dài hạn trong thời gian tới.