Tesla dần bỏ đại lý truyền thống, chuyển sang bán xe qua mạng
Bên trong một đại lý Tesla ở Munich, Đức |
Hãng xe chạy điện này hiện có gần 120 cửa hàng trên toàn nước Mỹ, trong đó có nhiều cửa hàng nằm trong các trung tâm thương mại. Trong nhiều năm qua, Tesla đã đấu tranh với các cơ quan chức năng và những người ủng hộ mô hình đại lý bán lẻ truyền thống để mở rộng hệ thống bán hàng ở Mỹ.
Trong thông báo đưa ra cùng với việc xác nhận mẫu Model 3 giá 35.000 USD đã sẵn sàng đến tay người tiêu dùng, Tesla cho biết việc đóng các cơ sở bán xe sẽ cho phép hãng giảm chi phí, từ đó giảm giá.
“Trong vài tháng tới, chúng tôi sẽ đóng cửa nhiều cửa hàng, chỉ để lại một số ít nằm ở các vị trí có mật độ khách hàng ghé thăm cao, như các phòng trưng bày và trung tâm thông tin Tesla.
“Chuyển hoàn toàn sang bán xe trực tuyến, kết hợp các biện pháp tiết kiệm chi phí hiện tại, sẽ cho phép chúng tôi giảm giá xe trung bình khoảng 6%, cho phép chúng tôi đưa mẫu Model 3 giá 35.000 USD ra thị trường sớm hơn dự kiến,” Tesla cho biết.
Công ty cho rằng với việc Tesla đóng các cửa hàng truyền thống, khách hàng có thể dễ dàng mua xe qua điện thoại di động chỉ trong khoảng một phút, và rồi khách hàng trên khắp thế giới có thể đặt mua xe Tesla một cách dễ dàng.
Nhằm khuyến khích khách hàng mua xe trực tuyến mà không cần đến cửa hàng thực tế lái thử xe, Tesla sẽ áp dụng chính sách hoàn trả xe trong vòng 7 ngày hoặc 1.600 km.
Tesla cho biết họ tự tin là khách hàng sẽ hài lòng, không muốn trả lại xe một khi đã lái thử.