Chiều nay (8/3), Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết vừa tiếp nhận 74 ca nghi bị ngộc độc thực phẩm của một công ty sản xuất hàng may mặc trên địa bàn Thị xã Cai Lậy. Nguyên nhân gây ra ngộ độc đang được tiến hành làm rõ.

sau bua trua hon 70 cong nhan phai nhap vien cap cuu
Công nhân bị ngộ độc được các y bác sĩ tích cực điều trị

Khoảng 13 giờ chiều nay, có 74 công nhân của Công ty Trách nhiệm hữu hạn May mặc Ecotank, có địa chỉ tại xã Nhị Quý, thị xã Cai Lậy, phải nhập viện với các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm như: đau đầu, chóng mặt, nôn ói, khó thở, tê tay, chân...

Theo thông tin ban đầu, sau bữa cơm trưa với các món ăn như: canh chua, gà kho, đậu bún xào… thì lần lượt các công nhân bị các triệu chứng như trên và được chủ doanh nghiệp tổ chức đưa đi đến bệnh viện cấp cứu.

Chiều nay, Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Tiền Giang đã đến lấy mẫu, tìm nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc hàng loạt trên.

sau bua trua hon 70 cong nhan phai nhap vien cap cuu

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Ngưu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, các ca ngộ độc tạm thời chưa ảnh hưởng đến tính mạng. Dự kiến đến ngày mai, các công nhân bị ngộ độc khi ổn định sức khỏe mới xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Văn Ngưu cho biết: “Vụ ngộ độc đã được xử lý tạm ổn, chỉ có 1 trường hợp đi tiêu lỏng. Mình chưa xác định chỉ nghĩ là ngộ độc thực phẩm chung chung vậy, phải chờ bên chức năng của Chi cục An toàn thực phẩm và Y tế dự phòng lấy mẫu, cụ thể do cái gì thì chưa rõ. Hiện bây giờ đang truyền dịch, nãy giờ vẫn còn có một số ca nữa. Trong ngày nay chắc chưa giải quyết xong”./.