Năm 2018 là năm thứ 15 của Chương trình bình chọn Danh hiệu Sao Khuê do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức. Chương trình năm nay

mở thêm hạng mục dành cho các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ CNTT tiêu biểu trong xu hướng công nghệ mới của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (Big Data), thực tế ảo (VR, AR), in 3D...

Sau hơn hai tháng triển khai, Ban tổ chức nhận được 100 đề cử từ 80 doanh nghiệp và đơn vị. Một số nhóm có số lượng đề cử cao, như Dịch vụ gia công xuất khẩu phần mềm với 14 đề cử, với nhiều doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng doanh thu cao 30-40% như FPT Software, KMS… Đặc biệt, nhóm sản phẩm giải pháp ứng dụng công nghệ 4.0 có 13 đề cử.

Hội đồng Sơ tuyển Sao Khuê 2018 đã lựa chọn 92 đề cử để đi thẩm định thực tế tại doanh nghiệp, làm căn cứ xét trao Danh hiệu Sao Khuê 2018.

sao khue 2018 co 13 de cu cho san pham cong nghe 40

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Sơ tuyển Sao Khuê 2018, nhận định: "Bên cạnh công tác thẩm định, bình chọn, có thể thấy mỗi năm, Chương trình lại gửi một thông điệp đến cộng đồng doanh nghiệp ICT Việt Nam. Đó có thể là sự ghi nhận về một nhu cầu, xu thế mới về ứng dụng CNTT trong xã hội, hay đánh giá năng lực công nghệ của những doanh nghiệp trong cùng một sân chơi, hoặc là nhìn nhận tiềm năng phát triển của một lĩnh vực mới, thậm chí 'đỡ đầu' cho các ý tưởng đột phá. Và như thế, bên cạnh mục tiêu ban đầu là hỗ trợ sản phẩm và doanh nghiệp CNTT Việt Nam lớn mạnh, Sao Khuê đã gánh vác thêm một chức năng mới là 'dự báo' cho bước phát triển tiếp theo của thị trường ICT Việt Nam".

Lễ trao danh hiệu Sao Khuê 2018 sẽ diễn ra vào đầu tháng 4 tại Hà Nội. Các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc sẽ được đề cử tham gia Giải thưởng CNTT châu Á - Thái Bình Dương (APICTA Award) được tổ chức vào tháng 8 tại Quảng Châu (Trung Quốc).