Sẵn sàng các phương án phục vụ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Ngoài bố trí công tác hậu cần thì hiện nay lực lượng Không quân còn đang chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng phục vụ cho phần trình diễn của máy bay.

Để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Quốc phòng đã ban hành Quyết định về việc phê duyệt Đề án tổ chức diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm. Trong đó có phần trình diễn của 9 máy bay trực thăng mang cờ Đảng, cờ Tổ quốc của lực lượng Không quân cùng với 2 máy bay dự bị, 1 máy bay tìm kiếm cứu nạn. Để thực hiện tốt nhiệm vụ đó, ngoài bố trí công tác hậu cần thì hiện nay lực lượng Không quân còn đang chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng phục vụ cho phần trình diễn của máy bay.

Trung tá Lê Anh Cường, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Kỹ thuật quân sự, Sư đoàn KQ 371 cho hay: "Chúng tôi đã và đang thực hiện các nhiệm vụ như: san lấp mặt bằng để dựng nhà bạt, bảo đảm vị trí chỉ huy, nơi ăn nghỉ của bộ đội, phòng giao nhiệm vụ bay; tổ chức cắt cỏ làm sạch đường băng, sân đỗ, các vị trí bảo đảm an toàn cho máy bay, chống dông lốc".

Sẵn sàng các phương án phục vụ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Việc chỉnh trang đô thị đã và đang tạo diện mạo mới khang trang, sạch, đẹp cho thành phố.

Ngoài đảm bảo chỗ ăn, chỗ nghỉ tốt nhất cho lực lượng diễu binh, diễu hành và phục vụ Lễ kỷ niệm, tỉnh Điện Biên còn đang chỉ đạo chính quyền các địa phương rà soát, tuyên truyền và vận động nhân dân tu sửa, nâng cấp buồng, phòng của gia đình để phục vụ chỗ ăn nghỉ cho người dân cũng như du khách đến tham quan, trải nghiệm tại Điện Biên trong những ngày diễn ra lễ kỷ niệm.

Bà Đặng Thị Lục, tổ 3, phường Tân Thanh, TP. Điện Biên Phủ chia sẻ: "Tôi chuẩn bị đầy đủ đồ dùng, đảm bảo phòng cháy, chữa cháy".

Một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ chính là công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ngay tại cơ sở, không để xảy ra các tình huống, sự việc đột xuất, bất ngờ.

Phường Mường Thanh - nơi diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động trong Năm Du lịch Quốc gia 2024 và Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Những ngày này, Công an phường chủ động triển khai nhiều giải pháp, nhiệm vụ để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, phòng cháy chữa cháy tại các khách sạn, nhà nghỉ, trung tâm mua sắm, nơi tập trung đông người.

Không khí rộn ràng hướng tới Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đang hiện hữu trên từng con đường, tuyến phố, khu dân cư và trong mỗi gia đình trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ. Việc chỉnh trang đô thị đã và đang tạo diện mạo mới khang trang, sạch, đẹp cho thành phố.

Ông Hà Quang Trung, Bí thư Thành ủy Điện Biên Phủ cho biết: "Ban Thường vụ Thành ủy đã tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, sửa chữa kiện toàn các công trình cũng như đảm bảo các điều kiện tốt nhất để phục vụ khách du lịch đến với Điện Biên".

Vẫn còn rất nhiều những việc làm ý nghĩa, thiết thực đã và đang được cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên tích cực thực hiện với mong muốn góp một phần công sức phục vụ cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra trong thời gian tới./.