Phú Bình thực hiện đồng bộ công tác luân chuyển cán bộ cấp xã - đã psts
Huyện ủy Phú Bình đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng cho 62 đồng chí học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các đồng chí được quy hoạch chức danh Phó Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Nhằm từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ các xã, thị trấn đủ phẩm chất, năng lực, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, vừa qua, Huyện ủy Phú Bình đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng cho 62 đồng chí học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các đồng chí được quy hoạch chức danh Phó Chủ tịch UBND các xã, thị trấn. Lớp học được tổ chức nhằm hiện thực hóa mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Phú Bình lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Trong chương trình học tập, các học viên cùng thảo luận, trao đổi kinh nghiệm về chuyên môn nghiệp vụ và đi thực tế để vận dụng vào thực tiễn.

Anh Trần Văn Tuấn, Bí thư Đoàn thanh niên xã Lương Phú, huyện Phú Bình chia sẻ: "Tôi được tham gia lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn. Tôi cảm thấy rất vui và phấn khởi, tôi sẽ cố gắng, nỗ lực hết mình để học tập những kiến thức cơ bản quan trọng. Nếu có cơ hội phát triển sẽ phục vụ tốt cho địa phương, đơn vị".

Là huyện thuần nông để đi lên công nghiệp, đội ngũ cán bộ, đặc biệt cấp xã ở huyện vẫn còn nhiều bất cập. Do vậy, Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy thống nhất tập trung đào tạo lớp cán bộ nguồn để giới thiệu cho các xã bầu làm Phó Chủ tịch UBND. Những học viên tham gia lớp học này phải đạt 3 tiêu chí về phẩm chất chính trị, trình độ năng lực chuyên môn và độ tuổi tham gia ít nhất 2 nhiệm kỳ trở lên. Trên cơ sở kết quả học tập để lựa chọn 20 học viên có kết quả tốt nhất làm các quy trình giới thiệu để HĐND xã bầu làm Phó Chủ tịch UBND.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Hưởng, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Phú Bình cho hay: "Trong thời gian tới, Ban Tổ chức Huyện ủy sẽ tham mưu cho cấp ủy huyện đẩy mạnh công tác luân chuyển cán bộ để tạo điều kiện cho cán bộ trẻ, cán bộ có năng lực, có điều kiện để phấn đấu; lựa chọn, bố trí, sắp xếp cán bộ đảm bảo khoa học, phát huy được năng lực, sở trường của cán bộ để đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ".

Việc đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển ngang giữa các xã ở Phú Bình rất thuận lợi vì không phải đổi biên chế. Do số lượng cán bộ công chức cấp xã được giao là 412 chỉ tiêu, trong đó, còn 24 chỉ tiêu chưa sử dụng theo chức danh. Ngoài về phong tục, tập quán mỗi nơi có thể khác nhau, song tính chất công việc tương đồng, thuận lợi cho đội ngũ cán bộ luân chuyển.

Đồng chí Nguyễn Ngô Quyết, Bí thư Huyện ủy Phú Bình cho biết: "Đối với Phú Bình, mục tiêu năm 2025 sẽ phấn đấu trở thành thị xã, do vậy, cán bộ là yếu tố quan trọng, mang tính quyết định đến kết quả của việc thực hiện Nghị quyết. Chúng tôi sẽ tập trung quan tâm, theo dõi, kèm cặp các đồng chí để đến cuối nhiệm kỳ hoặc trong nhiệm kỳ sau những đồng chí này sẽ là chủ chốt của các xã".

Phú Bình thực hiện đồng bộ công tác luân chuyển cán bộ cấp xã - đã psts
Với tinh thần sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới là cơ sở để đội ngũ cán bộ trẻ sẽ phát huy năng lực, sở trường, khẳng định bản thân, quyết tâm cùng tập thể lãnh đạo địa phương thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đã đề ra, sớm xây dựng huyện trở thành thị xã trước năm 2030.

Hiện nay, đã có 16/20 xã, thị trấn thuộc huyện Phú Bình tổ chức kỳ họp HĐND bầu bổ sung Phó Chủ tịch UBND xã, thị trấn. Kết quả, các đồng chí trong quy hoạch đều trúng cử với tỷ lệ phiếu rất cao. Theo kế hoạch, trong tháng 9 năm 2021, huyện sẽ hoàn thành việc luân chuyển ngang 20 đồng chí Phó Chủ tịch UBND cấp xã. Với tinh thần sẵn sàng nhận nhiệm vụ mới là cơ sở để đội ngũ cán bộ trẻ sẽ phát huy năng lực, sở trường, khẳng định bản thân, quyết tâm cùng tập thể lãnh đạo địa phương thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đã đề ra, sớm xây dựng huyện trở thành thị xã trước năm 2030./.