Người mang hy vọng cho gia đình hiếm muộn

Nhiều gia đình hiếm muốn đã được được bác sĩ Tuân cùng ekip của khoa

thực hiện thụ tinh nhân tạo thành công

Nhìn cặp song sinh kháu khỉnh này, không ai biết rằng trước đó, cặp vợ chồng trẻ này đã trải qua 7 năm trời tìm kiếm cơ hội sinh con. Cứ ở đâu có người mách cách chữa là 2 vợ chồng lại tìm đến, thế nhưng niềm vui mãi vẫn chưa thấy. Sau khi biết đến bác sĩ Hứa Minh Tuân, trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện A Thái Nguyên, 2 vợ chồng anh chị đã tìm đến và niềm vui như vỡ òa khi kết quả chuyển phôi sau khi thụ tinh nhân tạo thành công ngay từ lần đầu tiên. Không những thế, 2 phôi song sinh khỏe mạnh đã được bác sĩ Tuân cùng ekip của khoa thực hiện thành công, khiến niềm vui lại càng nhân đôi.

PV anh Lê Văn Hoàng, xã Hòa Bình, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên cho biết: "Gia đình tôi xin gửi lời cảm ơn tới bác sĩ Tuân và đội ngũ y, bác sĩ trong bệnh viện. Bác sĩ rất tốt và chu đáo, nhờ có bác sĩ Tuân nên hai vợ chông tôi mới có con."

Là bác sĩ chuyên ngành phụ sản, trong đó có hơn 10 năm học tập, nghiên cứu và thực hành chuyên ngành hỗ trợ sinh sản, bác sĩ Hứa Minh Tuân giờ đây đã trở thành “ Cha đỡ đầu” cho hàng nghìn em bé ra đời nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Mỗi một em bé ra đời không chỉ là niềm hạnh phúc của các gia đình hiếm muộn, mà còn là niềm hạnh phúc của người bác sĩ đã dành nhiều tâm tư, tình cảm cùng trách nhiệm cho những sinh linh bé nhỏ được cất tiếng khóc chào đời.

Bác sĩ Hứa Minh Tuân, Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết: "Khi học và tiếp xúc với bệnh nhân tôi càng thêm yêu quý nghề hỗ trợ sinh sản hơn. Bởi vì có rất nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh éo le, khi hiếm muộn họ phải đi điều trị khắp nơi rất vất vả. Khi bệnh nhân đến với tôi và có được kết quả thành công thì niềm vui của họ cũng đem đến cho tôi niềm hạnh phúc rất to lớn."

Người mang hy vọng cho gia đình hiếm muộn
Bác sĩ Hứa Minh Tuân giờ đây đã trở thành “ Cha đỡ đầu” cho hàng nghìn em bé ra đời nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Không chỉ là một bác sĩ có tay nghề cao trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản, bác sĩ Hứa Minh Tuân hiện đang đảm nhận cương vị trưởng khoa hỗ trợ sinh sản, đã chỉ đạo, điều hành đội ngũ y, bác sĩ của khoa đạt được nhiều thành công trong chuyên môn, đưa khoa hỗ trợ sinh sản - BV A trở thành một trong những đơn vị hỗ trợ sinh sản hàng đầu trên cả nước.

Bác sĩ Hà Hải Bằng, Giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết: "Bác sĩ Tuấn là một bác sĩ tâm huyết với nghề, tinh thần trách nhiệm rất cao trong công việc và chuyên môn rất tốt. Đến nay, tất cả các kỹ thuật cao, kỹ thuật hiện đại của lĩnh vực hỗ trợ sinh sản thì đã được bác sĩ Tuân và kíp kỹ thuật của bệnh viện thực hiện rất tốt."

Với những cố gắng, nỗ lực cùng lòng tận tâm với nghề, bác sĩ Hứa Minh Tuân đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen các cấp. Nhưng với anh, niềm vui lớn nhất chính là hàng ngày được đón những đứa trẻ khỏe mạnh ra đời, được chứng kiến niềm vui của các cặp vợ chồng hiếm muộn, và được giúp đỡ nhiều hơn nữa những gia đình khó khăn có được niềm hạnh phúc trọn vẹn./.