Hai bên đã đạt được sự nhất trí này ngày 10/10, trong cuộc gặp giữa Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samantha Power và Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samantha Power có chuyến thăm Hàn Quốc kể từ ngày 8/10 vừa qua, thảo luận với các lãnh đạo Hàn Quốc về các giải pháp ứng phó với các vụ thử hạt nhân và một loạt các vụ phóng tên lửa đạn đạo thời gian gần đây của Triều Tiên.

my han lai keu goi hoi dong bao an ra nghi quyet moi ve trieu tien

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samantha Power. (ảnh: AP).

Hai nhà lãnh đạo cũng đồng thời nhất trí hợp tác chặt chẽ hơn để kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết mới thắt chặt trừng phạt Triều Tiên “càng sớm càng tốt”.

Trả lời câu hỏi về vai trò của Trung Quốc trong Hội đồng này, Đại sứ Mỹ Power khẳng định Mỹ và Trung Quốc vừa tiến hành trao đổi các quan điểm về tầm quan trọng của các nghị quyết mới.

Vị quan chức này nhấn mạnh, Mỹ muốn Trung Quốc tham gia ở “mức cao nhất” trong vấn đề này, đồng thời sẽ tăng cường các cuộc tiếp xúc.

Về phần mình Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se thông báo, chính phủ Hàn Quốc đang cân nhắc việc soạn thảo các biện pháp trừng phạt đơn phương cứng rắn hơn nhằm vào Triều Tiên./.