microsoft nguoi dung chuyen sang surface do that vong voi macbook pro

Thế hệ MacBook Pro 2016 dù mang đến nhiều đột phá về mặt thiết kế như thanh điều khiển Touch Bar, nhưng vẫn đang đối mặt với nhiều tranh cãi từ cộng đồng người dùng. Nổi bật trong số đó là những lời chê trách do thiếu đi các cổng giao tiếp truyền thống, cho đến các vấn đề về xử lý đồ họa, hay gần đây nhất là sự cố tốn pin khiến người dùng bức xúc.

Theo một bài viết được đăng tải trên trang blog cá nhân, Microsoft cho biết ngày càng có nhiều người dùng Mac chuyển sang sử dụng các sản phẩm Surface PC và laptop do "thất vọng" với thế hệ MacBook Pro mới của Apple.

Trong bài viết, Microsoft chú thích rằng "chương trình đổi MacBook lấy Surface" của họ đã ghi nhận lượng người tham gia kỷ lục. Đây là chương trình được triển khai vào ngày 24/10, cho phép người dùng MacBook mang máy đến cửa hàng Microsoft để đổi sang máy tính Surface, đồng thời nhận "nóng" quà tặng lên đến 650 USD.

microsoft nguoi dung chuyen sang surface do that vong voi macbook pro
Panos Panay, phó chủ tịch mảng Surface Computing tại Microsoft giới thiệu sản phẩm Surface Book (Nguồn: AP)

Đề nghị hấp dẫn này được đưa ra ngay sau khi Microsoft công bố những thiết bị và phần mềm mới tại sự kiện diễn ra ở New York. Bài viết của Microsoft cũng cho biết 2 sản phẩm mới ra mắt là máy tính Surface Studio và laptop cao cấp Surface Book i7 đều nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng người dùng.

Ngay từ khi mới ra mắt, những thế hệ MacBook Pro 2016 đã nhanh chóng chứng tỏ sức hấp dẫn của mình với doanh số bán hàng vượt qua tất cả các đối thủ cạnh tranh, theo báo cáo từ Slice Intelligence. Phil Schiller, Phó giám đốc cao cấp phụ trách marketing của Apple cũng từng ghi nhận MacBook Pro năm nay đã thiết lập một kỷ lục bán hàng trực tuyến, vượt qua tất cả những sản phẩm máy tính trước đây của họ.

Tuy nhiên giờ đây, có vẻ như cán cân đã trở nên cân bằng hơn giữa MacBook Pro và Surface Pro của Microsoft, khiến người dùng càng trở nên khó khăn hơn trong việc chọn mua một trong hai dòng sản phẩm này.