Lựa chọn SUV 7 chỗ khoảng 1 tỷ đồng cho khách hàng ưa chuộng công nghệ
Xu hướng lựa chọn SUV thay cho sedan đang ngày càng phát triển mạnh trên toàn cầu, và Việt Nam không nằm ngoài xu thế đó. Đặc biệt, phân khúc SUV 7 chỗ hiện đang hết sức hấp dẫn với nhiều sản phẩm nổi bật thu hút sự chú ý của khách hàng.
Trong số các sản phẩm được bán tại thị trường, với những ai ưa chuộng công nghệ có thể lựa chọn 3 cái tên: Hyundai SantaFe, Mazda CX-8 và Ford Everest.
1. Hyundai SantaFe: 995 triệu đồng - 1.245 triệu đồng
Hyundai SantaFe là thế hệ thứ 4 của mẫu SUV 7 chỗ đến từ Hàn Quốc, ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 1/2019. Từ thế hệ đầu tiên đến thế hệ hiện tại, SantaFe đã xuất hiện ở Việt Nam khoảng 12 năm, thời gian đủ để kiểm chứng chất lượng và sự yêu mến của khách hàng với chiếc xe.
Thiết kế mới của Hyundai SantaFe mang nhiều thay đổi đem đến cảm giác hiện đại. |
Santa Fe 2019 sở hữu kích thước 4.770mm dài, 1.890mm rộng và 1.680mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.765mm. Điều này đồng nghĩa, phiên bản mới dài hơn 70mm, rộng hơn 10mm và chiều dài cơ sở tăng 65mm so với người tiền nhiệm. Nhờ đó, dung tích khoang hành lý của bản 5 chỗ tăng từ 585 lít lên 625 lít, trong khi đó, khi gập hàng ghế thứ 3 thì thể tích ngăn chứa đồ vẫn đạt 130 lít.Thế hệ thứ 4 của SantaFe ghi điểm ở thiết kế ngoại thất ấn tượng với phần đầu xe rút ngắn, trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn với họa tiết dạng tổ ong, đèn pha LED đa tầng được hạ thấp, đặt cạnh đèn sương mù hình ngũ giác, cụm đèn LED ban ngày mỏng nét nối với nhau bởi thanh mạ chrome, cụm đèn sương mù được đặt thấp, mang lại cái nhìn mới mẻ và mạnh mẽ.
Santa Fe 2019 sở hữu kích thước 4.770mm dài, 1.890mm rộng và 1.680mm cao, cùng chiều dài cơ sở 2.765mm. |
Ngoài ra, vì được nới rộng kích thước nên không gian để chân cho hàng ghế thứ hai và chiều cao cho hàng ghế thứ ba cũng được tăng thêm. Theo đánh giá, không gian để chân cho hàng ghế thứ 2 của Santa Fe 2019 là tốt nhất phân khúc, đồng thời khả năng ra vào cho người ngồi hàng ghế thứ ba cũng dễ dàng hơn nhờ khả năng gập hàng ghế thứ hai với một thao tác. Ngoài ra, thiết kế loa trên cánh cửa xe cũng rất ấn tượng nhờ tạo hình kiểu dạng sóng, khiến người ta liên tưởng đến hình ảnh một dãy núi chập chùng. Nội thất xe thể hiện sự sang trọng vượt bậc với khu vực bảng táp-lô được bố trí dạng 3 tầng, nổi bật chính giữa là màn hình giải trí 8 inch dạng Fly-Monitor tích hợp Apple Carplay, bản đồ định vị,... Ghế ngồi được bọc da cao cấp, trần xe sử dụng da Alcatara. Các tiện nghi có thể kể đến là sưởi và thông gió hàng ghế trước, HUD, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh,…
Không gian nội thất hiện đại. |
SantaFe có sự đa dạng về lựa chọn động cơ, hộp số và hệ dẫn động. Lựa chọn đầu tiên là động cơ Diesel R 2.2L CRDi trứ danh cho công suất tối đa 200 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng Momen xoắn cự đại 441Nm tại 1.750~2.750 vòng/phút. Đi kèm với động cơ Diesel là hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới.
Lựa chọn thứ hai là động cơ xăng Theta II 2.4L phun xăng trực tiếp GDi cho công suất tối đa 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 241Nm tại 4.000 vòng/phút. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC cùng DriveMode 4 chế độ ở các phiên bản cao cấp và đặc biệt.
Hàng ghế thứ 3 của xe khá rộng rãi, đủ thoải mái cho 2 người lớn |
Về trang bị an toàn đầy đủ những công nghệ hiện tại như: ABS, ESC, TCS, EBD, BA, VSM, HAC, DBC, BSD, RCCA,…hay những công nghệ mới bổ sung như cảnh báo người ngồi hàng ghế sau ROA hay khóa an toàn SAE.
2. Ford Everest: 990 triệu đồng - 1.399 triệu đồng
Everest là model duy nhất có phiên bản số sàn trong bảng danh sách, phù hợp với các doanh nghiệp chạy dịch vụ. Thiết kế mới của xe có từ 2015 lột xác với lưới tản nhiệt mới thiết kế lớn, dạng tổ ong ẩn sau các đường viền mạ chrome cùng hai đèn pha HID viền chrome sáng bóng bên cạnh, mang lại vẻ thanh thoát và sang trọng cho chiếc xe.
Về thiết kế, Ford Everest không quá nổi bật so với các mâu xe khác cùng phân khúc; tuy nhiên, lại mang tính thực dụng và linh hoạt. |
Cản chắn thiết kế góc cạnh với tấm ốp thể thao lớn dạng cánh én để tạo điểm nhấn vừa tăng dáng thể thao, hầm hố, mạnh mẽ của dòng xe SUV. Cụm đuôi xe sắc sảo với đèn hậu dạng LED, thanh nẹp crom khắc chữ "Everest", cản sau hầm hố góc cạnh và nổi bật với phanh tích hợp trên cánh lướt gió.
Không gian nội thất của xe khá nhiều tiện nghi với vô-lăng bọc da tích hợp nhiều nút điều khiển, màn hình trung tâm 8 inch, ghế ngồi, cần số hay bệ tì tay đều được bọc da và chỉnh điện. Xe cũng được trang bị hệ thống chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm.
|
Phiên bản Titanium cao cấp dẫn động hai cầu toàn thời gian thông minh được trang bị động cơ diesel tăng áp kép Bi-turbo 2.0L của Ford, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới, sản sinh công suất tối đa 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500Nm ở 1.750 vòng/phút.Hàng ghế thứ hai được bọc da cao cấp và có thể điều chỉnh được độ ngả lưng và trượt lên xuống để chia sẻ không gian cho hàng ghế thứ 3 cũng như mang đến tư thế ngồi thoải mái nhất cho hành khách khi đi đường dài.
Công nghệ tăng áp kép Bi-turbo mang đến mô-men xoắn lớn hơn, và hốp số tự động 10 cấp cũng thu hẹp độ trễ khi chuyển số khiến cho việc vận hành thêm mạnh mẽ và mượt mà, giúp cho việc chinh phục các loại địa hình khác nhau từ đồi núi, trơn trượt đến đường bằng trở nên dễ dàng hơn.
Không gian nội thất của xe khá nhiều tiện nghi với vô-lăng bọc da tích hợp nhiều nút điều khiển, màn hình trung tâm 8 inch. |
Cả 5 phiên bản của Ford Everest 2019 đều có 7 túi khí, đèn sương mù, camera lùi, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, chống bó cứng phanh, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. hai bản cao cấp nhất Titanium có thêm hệ thống hỗ trợ kiểm soát đổ đèo, hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau.Các phiên bản thấp hơn vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Động cơ trên 2 bản này chỉ là loại turbo đơn 2.0 L. Công suất theo đó cũng thấp hơn với 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm tại vòng tua 1.750-2.500.
Khách hàng có thể lựa chọn động cơ dầu 2.0L Turbo (công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 420 Nm); hoặc đông cơ dầu 2.0L Bi-Turbo (công suất 213 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm). |
Everest Titanium Bi-Turbo cao cấp hơn các bản còn lại ở hệ thống điều khiển hành trình Adaptive Cruise Control, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát áp suất lốp, hệ thống đèn high-beam tự động điều chỉnh pha/cốt.
3. Mazda CX-8: 1.199 triệu đồng - 1.399 triệu đồng
CX-8 là cái tên mới nhất gia nhập phân khúc xe SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Đây là phiên bản kéo dài trục cơ sở của chiếc đàn em CX-5 (từ 2.700mm lên 2.930mm), trong khi tương đương về chiều rộng 1.840mm, kích cỡ lốp 225/55 R19.
Thiết kê của Mazda CX-8 mang nhiều đường nét của CX-5 và CX-9. |
Phong cách ngoại thất của xe tương đồng với các mẫu SUV "anh em" như CX5, CX9 với đầu xe có lưới tản nhiệt dạng nan ngang, đèn pha mỏng sử dụng công nghệ LED và có thiết kế liền khối lưới tản nhiệt. Cụm đèn hậu có thiết kế quen thuộc nối liền nhau bởi thanh kim loại nhỏ. Hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên.
Bên trong nội thất, Mazda CX-8 có cách bố trí khoang cabin khá giống với CX-5 và sở hữu 3 hàng ghế. Mazda cho biết, hàng ghế thứ 3 trên Mazda CX-8 có thể thoải mái cho người có chiều cao lên đến 1,70m.
Không gia nội thất mang đậm thiết kế Kodo của Mazda. |
Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều phím chức năng giống các mẫu xe đàn em, hệ thống giải trí MZD với màn hình cảm ứng 7 inch. Giao diện được điều khiển thông qua Commander Control đặt tại vị trí gần cần số. Khoang hành lý của xe có dung tích 239 lít và tăng lên 572 lít khi gập hàng ghế thứ 3 xuống. Một số tùy chọn đắt giá khác bao gồm da nappa hay gỗ ốp thật tạo sự sang trọng và tinh tế cho xe.
CX8 có lựa chọn động cơ duy nhất là động cơ xăng Sky-Active 2.5L giống như trên Mazda CX-5, công suất 188 mã lực và mô men xoắn 251 Nm, đi cùng hộp số tự động 6 cấp, với một số nâng cấp để tăng khả năng vận hành. Cũng được trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc GVC của Mazda, CX-8 có khả năng vận hành không khác biệt nhiều so với CX-5. Hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh AWD ở bản cao cấp nhất.
CX8 có lựa chọn động cơ duy nhất là động cơ xăng Sky-Active 2.5L giống như trên Mazda CX-5, công suất 188 mã lực và mô men xoắn 251 Nm. |
Bên cạnh các công nghệ an toàn phổ biến, Mazda CX-8 sở hữu thêm kiểm soát hành trình chủ động (chủ động phanh khi xe phía trước giảm tốc độ), phanh khẩn cấp tự động, camera 360./.