* Tại Thị xã Phổ Yên: Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thái Hanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Hoàng Sơn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, lãnh đạo T.X Phổ Yên đã đến thăm tặng quà các gia đình chính sách.

lanh dao tinh tham tang qua cac gia dinh chinh sach nguoi co cong tren dia ban

Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tặng quà bệnh binh Lê Văn Hoán. Ảnh: Ngô Huy

Đoàn đã đến thăm 3 gia đình ở xã Nam Tiến là: bà Trần Thị Lợi, sinh năm 1922, mẹ của liệt sĩ Nguyễn Quang Hùng, trú tại xóm Đồi, hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Bà Lợi có chồng là cán bộ tiền khởi nghĩa, hiện bà đang sống cùng con trai, gia đình luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Ông Lê Văn Hoán, sinh năm 1953, trú tại xóm Hộ Sơn, là bệnh binh, nạn nhân nhiễm chất độc hóa học. Ông thường xuyên đau ốm, không có vợ con, hiện đang ở cùng vợ chồng em trai. Em trai ông là người thờ cúng mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Cửu và liệt sĩ Lê Văn Túc hy sinh trong thời kỳ chống Pháp. Gia đình thương binh Nguyễn Quang Trọng, sinh năm 1947, là cựu chiến binh tiêu biểu trong phát triển kinh tế.

* Tại thành phố Thái Nguyên: Đoàn do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm tặng quà đối tượng chính sách và người có công trên địa bàn phường Đồng Bẩm, thành phố Thái Nguyên. Cùng đi có đồng chí Hà Thị Bích Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tại các gia đình thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống sinh hoạt của thương binh, thân nhân liệt sĩ và các thành viên trong gia đình, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, công hiến to lớn của các gia đình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Tặng quà cho các thương binh, thân nhân liệt sĩ, đồng chí mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân địa phương thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với người có công; tiếp tục quan tâm hơn nữa đến đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các đối tượng chính sách, đặc biệt là những trường hợp gia đình chính sách khó khăn để bù đắp lại phần nào những mất mát, hy sinh của các gia đình trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

* Tại huyện Đại Từ: Đoàn công tác của Tỉnh ủy- HĐND- UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà 3 gia đình người có công với cách mạng tại xã Tân Thái.

Cụ thể, Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Đào Thị Mùi (sinh năm 1924), ở xóm Thái Hòa. Mẹ Đào Thị Mùi có 2 con trai là liệt sĩ Hoàng Văn Nghiệp (sinh năm 1945) hy sinh năm 1979 và liệt sĩ Hoàng Văn Nghề (sinh năm 1948) hy sinh năm 1969. Tiếp đó, Đoàn đã đến thăm Bệnh binh 62% Nguyễn Đức Hòa (sinh năm 1944), xóm Thái Hòa và Thương binh 91% Phạm Hữu Chung (sinh năm 1949), xóm Sơn Đô.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm cùng Đoàn công tác đã gửi lời thăm hỏi, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước sự hy sinh của Mẹ Việt Nam Anh hùng và các thương, bệnh binh, đồng thời, trao 3 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng). Cũng nhân dịp này, huyện Đại Từ đã trao 3 suất quà cho 3 gia đình (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng).

* Tại huyện Định Hóa: Đoàn công tác do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình thương, bệnh binh trên địa bàn huyện Định Hóa.

Đoàn đã đến thăm gia đình ông Hà Thanh Bình, bệnh binh xóm Kim Tân 8, xã Kim Sơn; Ông Vũ Phúc Sâm, thương binh xóm Dốc Châu, Thị trấn Chợ Chu và ông Triệu Đình Vang, bệnh binh xóm Bản Lanh, xã Kim Phượng.

Tại các gia đình, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình kinh tế, động viên các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục đóng góp công sức xây dựng quê hương. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo, tạo mọi điều kiện tốt nhất để các gia đình chính sách trên địa bàn có điều kiện phát triển kinh tế nâng cao đời sống cả về vật chất và tinh thần.

* Tại huyện Phú Bình: Đoàn công tác do đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện.

Đoàn đã đến thăm gia đình ông Vũ Khắc Thuận, sinh năm 1956, thương binh mất 51% sức khỏe xóm Đồng Vĩ; bà Nguyễn Thị Tý, sinh năm 1919, mẹ liệt sĩ Phạm Văn Dũng, ở xóm Việt Long, xã Bàn Đạt; bà Dương Thị Cúc, sinh năm 1938, vợ liệt sĩ Trần Minh Tạo, xóm Tân Sơn, xã Đào Xá.

* Đoàn công tác Bộ Quốc phòng do Trung tướng Trần Quang Phương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách taị thôn Thâm Tắng, xã Định Biên, huyện Định Hóa.

Thôn Thâm tắng có khu di tích Hầm 5 cửa là nơi ở và làm việc của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, Trung tướng Trần Quang Phương đã gặp gỡ các cựu chiến binh, thân nhân gia đình chính sách và nhân dân xã Định Biên. Trung tướng Trần Quang Phương đã thông báo cho nhân dân về tình hình phát triển kinh tế xã hội của đất nước, sự trưởng thành, lớn mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam, thành tựu đạt được trong những năm vừa qua, nét nổi bật trong công tác chính sách đối với người có công của Đảng, Nhà nước và chính sách hậu phương Quâng đội của LLVT trước dịp kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019).

Bên cạnh đó, Trung tướng Trần Quang Phương cũng đã chia sẻ với nhân dân thôn Thâm Tắng nói riêng, xã Định Biên nói chung về những khó khăn trong phát triển kinh tế xã hội của vùng quê cách mạng và mong muốn phát huy tinh thần cách mạng kiên trung năm xưa, nhân dân địa phương sẽ từng bước vượt qua khó khăn vươn lên phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng. Trung tướng Trần Quang Phương đã tặng 15 xuất quà của Bộ Quốc phòng cho các thương bệnh binh, thân nhân gia đình chính sách trên địa bàn xã Định Biên.

* Tại huyện Đồng Hỷ: Đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình: ông Đàm Viết Viện, sinh năm 1948, thương binh mất 81% sức khỏe, trú tại xóm Vải, xã Hóa Thượng; Gia đình ông Hoàng Văn Sính, thương binh mất 81% sức khỏe, trú tại xóm An Thái xã Hóa Thượng.

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các đối tượng, gia đình chính sách đã hy sinh xương máu cho nền độc lập tự do của Tổ quốc. Các thành viên trong Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của các gia đình; mong muốn các gia đình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn là tấm gương sáng trong xây dựng gia đình văn hóa.

* Tại huyện Võ Nhai: Đoàn do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình: ông Nông Tuấn So, thương binh có tỷ lệ thương tật 35% ở xóm Là Dương, xã Lâu Thượng; ông Trần Văn Lui, bệnh binh mất sức lao động 65%, ở xóm Làng Lai, xã La Hiên; bà Nguyễn Thị Lim, mẹ liệt sĩ Hoàng Văn Thái, ở xóm Phố, xã la Hiên.