Lãnh đạo thành phố Thái Nguyên đối thoại với nhân dân xóm Huống Trung
Lãnh đạo thành phố Thái Nguyên đối thoại với nhân dân xóm Huống Trung, xã Huống Thượng về hoạt động cầu phao Huống Trung.

Cầu phao Huống Trung được xây dựng và khai thác sử dụng từ năm 2005, nguồn kinh phí do nhân dân đóng góp. Tuy nhiên, về mặt pháp lý, cầu không có giấy phép hoạt động bến thuỷ nội địa, không có giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện thuỷ nội địa. Thời gian qua, các sở, ngành của tỉnh và TP. Thái Nguyên đã có nhiều văn bản đình chỉ hoạt động của cầu phao này. Mới nhất là ngày 21/3, TP. Thái Nguyên tiếp tục ban hành văn bản đình chỉ, trong đó, giao cho xã Huống Thượng chủ trì tổ chức tháo dỡ cầu phao. Tuy nhiên, hiện nay, người dân đã tự nối lại để lưu thông.

Tại buổi đối thoại, nhân dân xóm Huống Trung kiến nghị tới lãnh đạo TP. Thái Nguyên các nội dung, như: Xem xét, cải tạo nâng cấp cầu phao, hoàn thiện các thủ tục để tiếp tục cho hoạt động; xây dựng mới cây cầu cứng… Các kiến nghị của người dân đều được lãnh đạo UBND TP. Thái Nguyên giải đáp rõ, đồng thời thông tin thêm, theo quy hoạch, trong giai đoạn 2025-2030, nhà nước sẽ đầu tư xây dựng 1 cây cầu cứng qua khu vực này, do vậy, trước mắt, thành phố sẽ ưu tiên kinh phí đầu tư cải tạo, nâng cấp tuyến đường trong xóm để người dân di chuyển ra trung tâm thành phố thuận lợi hơn./.